Bắt đối tượng trốn khỏi nơi giam giữ sau 32 năm bỏ trốn

21:24' - 26/06/2021
BNEWS Công an tỉnh Bình Phước vừa bắt giữ đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam khi đang chấp hành án tù, đến tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước sinh sống từ năm 1989.
Ngày 26/6, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Đội Trinh sát - Trại giam A2, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng Bộ Công an bắt giữ đối tượng Trần Anh Phong (tên gọi khác là Trần Quang Thành, 54 tuổi, ngụ khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), là đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam khi đang chấp hành án tù, đến tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước sinh sống từ năm 1989.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ 16/6/1987, Trần Anh Phong từ nhà ra xã Gia Phúc, huyện Cam Ranh, tỉnh Phú Khánh (nay là tỉnh Khánh Hòa) chơi, khi đi ngang qua nhà anh Trương Quang Tiện ở Khối 12, thị trấn An Ngòi, huyện Cam Ranh thì phát hiện trước cửa nhà anh Tiện có dựng 3 chiếc xe đạp, trong đó có xe đạp của anh Nguyễn Văn Y trú cùng địa phương, sơn màu trắng dựng tại đó không có người trông coi, Phong đã lẻn vào lấy đem về nhà.
Tối 24/6/1987, Phong dùng xe đạp trộm cắp được đi xem cải lương thì bị Công an phát hiện bắt giữ người cùng tang vật. Ngày 6/8/1987, Tòa án nhân dân huyện Cam Ranh, tỉnh Phú Khánh xử phạt bị cáo Trần Anh Phong 36 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
Đến năm 1989, trong khi đang chấp hành án tại Trại giam A2, Công an tỉnh Phú Khánh thì Phong trốn khỏi nơi giam giữ. Sau khi bỏ trốn Phong đã đến huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai làm thuê; đến năm 2008 chuyển đến khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước làm ăn sinh sống cho đến khi bị bắt.
Hiện đối tượng được bàn giao cho Trại giam A2- Cục Cảnh sát quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng Bộ công an xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục