Bất động sản Malaysia ngày càng có sức hút với giới đầu tư Trung Quốc

07:00' - 06/04/2024
BNEWS Bất động sản ở Malaysia đang xếp vị trí thứ hai ở Đông Nam Á về mức độ được giới đầu tư Trung Quốc ưa chuộng, tăng một bậc so với năm 2022.

Đây là công bố mới nhất của Tập đoàn công nghệ bất động sản quốc tế Juwai IQI, một mạng lưới bất động sản toàn cầu bao gồm hơn 40.000 đại lý bất động sản.

 

Công bố của Juwai IQI cho biết sự cải thiện này là do vị trí thuận tiện của Malaysia, nền kinh tế ổn định, lĩnh vực giáo dục quốc tế và thị trường bất động sản đang phát triển. Theo ông Kashif Ansari, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Juwai IQI, quốc gia Đông Nam Á này đang tiếp tục thu hút đáng kể vốn đầu tư bất động sản nhà ở nước ngoài.

Trong đó, các nhà đầu tư nước ngoài xem bất động sản của Malaysia là cơ hội sinh lời để tăng giá trị vốn và lợi tức cho thuê.

Ông cũng cho biết Malaysia là một trong ba quốc gia hàng đầu ở Đông Nam Á về lượng người mua nhà ở đến từ Trung Quốc trong 5 năm qua. Trong khi đó, Thái Lan vẫn là điểm đến số một của giới đầu tư Trung Quốc kể từ trước năm 2018.

Ông Kashif Ansari nhấn mạnh các nhà đầu tư Trung Quốc mua bất động sản dân cư ngày nay đều đưa ra lý do mua gần giống như năm 2018.

Khoảng 60% cho biết họ mua vì mục đích đầu tư ở Malaysia và Đông Nam Á, vẫn phù hợp với số liệu năm 2018. Trong khi đó, tỷ lệ người mua với mục đích sử dụng là 63% năm 2023, giảm từ mức 66% vào năm 2018.

Ông Kashif chia sẻ thêm rằng việc người mua từ Trung Quốc đăng ký cho con học tại các trường quốc tế ở địa phương cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm của họ.

Đây là lý do nhiều người trong số họ mua nhà ở những khu dân cư nước ngoài nổi tiếng đã có sẵn những trường học như vậy. Ông cũng cho rằng Malaysia sẽ giữ được vị thế bất động sản của mình trong khu vực Đông Nam Á đầy cạnh tranh trong vòng hai năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục