Bắt khẩn cấp giám đốc công ty môi giới bất động sản mua sổ hồng giả để vay 8,5 tỷ đồng

22:04' - 07/03/2024
BNEWS Ngày 7/3, Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Sáng để điều tra về hành vi sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay tiền.

Quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Theo thông tin ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh khám xét nhà ở của Sáng (34 tuổi, trú thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam), thu giữ 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) giả.

 

Bước đầu xác định trong thời gian từ năm 2021 - 2023, Sáng đã thông qua mạng xã hội Facebook đặt mua 8 sổ hồng giả, đứng tên Nguyễn Thành Sáng đối với các lô đất có địa chỉ ở thành phố Phan Thiết và Hàm Thuận Nam với giá 10 triệu đồng, sau đó thế chấp các giấy tờ này để vay số tiền 8,5 tỷ đồng từ nhiều người.

Ngoài ra, Sáng còn treo bảng Công ty TNHH MTV môi giới bất động sản Thành Sáng tại nhà, ở thôn Dân Cường và giới thiệu mình là Giám đốc. Công ty của Sáng chuyên nhận ký gửi, mua bán nhà đất nhằm tạo vỏ bọc và thế chấp sổ hồng vay tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng.

Làm việc với Cơ quan điều tra, Sáng khai nhận còn sử dụng nhiều sổ hồng giả khác để thế chấp vay mượn tiền của nhiều người ở nhiều nơi. Số tiền mà Sáng vay mượn của nhiều lên tới hàng tỷ đồng.

Cơ quan Điều tra Công an Hàm Thuận Nam thông báo, ai là nạn nhân của Nguyễn Thành Sáng đến ngay Công an huyện Hàm Thuận Nam để trình báo, phục vụ công tác điều tra và xử lý tội phạm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục