Bắt quả tang sầu riêng "tắm" hóa chất chín đều sau 3 ngày

17:45' - 01/09/2016
BNEWS Sầu riêng xanh khi thu mua về được công nhân nhúng vào dung dịch pha chế từ bột nghệ và hóa chất kích thích. Sau khoảng 3 ngày, khi sầu riêng chín đều sẽ được cơ sở bán ra thị trường.

Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đã bắt quả tang và lập biên bản một cơ sở thu mua trái cây tại xã Hòa Nam nhúng sầu riêng vào hóa chất trước khi đem bán ra thị trường. Cơ sở này là điểm thu mua của một công ty có trụ sở tại tỉnh Tiền Giang và hoạt động từ tháng 7/2016.

Tối 31/8, đoàn đã kiểm tra và bắt quả tang nhiều công nhân của cơ sở thu mua trái cây tại thôn 2 (xã Hòa Nam) do ông Hoàng Văn Trọng quản lý đang nhúng những trái sầu riêng chưa chín vào các thùng chứa dung dịch hóa chất màu vàng. Cạnh đó hàng trăm trái sầu riêng đã được nhúng hóa chất, xếp vào thùng giấy để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Sau khi lập biên bản, cơ quan chức năng đã thu giữ trên 2.000kg sầu riêng đã bị nhúng hoá chất, 4 chai phân bón lá nhãn hiệu HPC-97HXN loại 500ml, 13 chai thuốc đặc trị nấm Phytophthora loại 1.000ml, một số bao chứa bột màu vàng, can đựng hóa chất cùng nhiều bao bì, nhãn mác có chữ Trung Quốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hoàng Văn Trọng khai nhận, sầu riêng xanh khi thu mua về được công nhân nhúng vào dung dịch pha chế từ bột nghệ và hóa chất kích thích. Sau khoảng 3 ngày, khi sầu riêng chín đều sẽ được cơ sở bán ra thị trường. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ./. 

>>> Cách phân biệt sầu riêng ngâm thuốc với sầu riêng chín tự nhiên

>>> Ngăn hàng trăm kg măng ngâm hóa chất tuồn vào Tp Hồ Chí Minh

>>> Phát hiện cơ sở ngâm ủ giá "siêu tốc" bằng hóa chất

>>> Làm rõ hóa chất biến thịt bò thối thành thịt bò tươi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục