Bầu cử Mỹ 2020: Ứng viên Biden giành chiến thắng tại bang Mississippi, Missouri

10:18' - 11/03/2020
BNEWS Ngày 10/3, ngay sau khi đóng cửa các hòm phiếu tại bang Mississippi và Missouri, các hãng tin truyền thông lớn như CNN, AP và NBC đã đưa ra dự đoán cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 10/3, ngay sau khi đóng cửa các hòm phiếu tại bang Mississippi và Missouri, các hãng tin truyền thông lớn như CNN, AP và NBC đã đưa ra dự đoán cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng trước Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders tại hai bang này.

Theo các kết quả thăm dò bên ngoài hòm phiếu do Edison Research thực hiện tại hai bang trên, ông Biden giành ưu thế hơn so với các ứng cử viên khác nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của nhóm cử tri như phụ nữ, người Mỹ gốc Phi, cử tri từ 45 tuổi trở lên và nhóm cử tri có tử tưởng tự do tại 2 bang này.

Tại bang  Missouri (68 đại biểu), ông Biden cũng được dự đoán giành chiến thắng trước ông Sanders. Trước đó, theo kết quả một cuộc thăm dò do Emerson College thực hiện, ông Biden sẽ dẫn đầu cuộc đua, vượt qua ông Sanders với 4 điểm.

Cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên Biden và Sanders sẽ cạnh tranh để giành sự ủng hộ của các cử tri da trắng, tuy nhiên cựu Phó Tổng thống chiếm ưu thế với 14 điểm từ các cử tri da màu. Trong năm bầu cử 2016, ông Sanders đã để thua bà Hillary Clinton tại bang này gần 2.00 phiếu.

Trong ngày bầu cử được coi là “Siêu thứ 3” thứ hai này, các cử tri của  6 tiểu bang nằm trên 4 múi giờ khác nhau của Mỹ, gồm Idaho, Michigan, Mississippi, Missouri, Bắc Dakota và Washington đã đi bỏ phiếu nhằm chọn ra ứng cử viên duy nhất của đảng Dân chủ ra cạnh tranh với đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào tháng 11 tới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục