Bầu cử Tổng thống Mỹ: Ứng cử viên Biden giữ vị trí dẫn đầu tại Nam Carolina

07:33' - 26/07/2019
BNEWS Cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên Tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ, hiện đang dẫn đầu với 27 điểm cách biệt so với ứng cử viên theo sát ông.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ tại Pittsburgh, Pennsylvania, ngày 29/4/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo kết quả cuộc thăm dò do Đại học Monmouth tiến hành công bố ngày 25/7, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên Tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ, hiện đang dẫn đầu với 27 điểm cách biệt so với ứng cử viên theo sát ông là Thượng nghị sĩ Kamala Harris trong cuộc đua tại bang Nam Carolina.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn kết quả của cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên Biden nhận được sự ủng hộ của  39% các cử tri sơ bộ của đảng Dân chủ, theo sát ông là ứng cử viên Harris với mức ủng hộ là 12%.

Tỉ lệ ủng hộ đối với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders là 10%, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren là 9% và Thị trưởng Pete Buttigieg là 5%.

Ông Biden giành được 51% sự ủng hộ của các cử tri da màu, nhóm  cử tri chiếm hơn 60% tổng số cử tri của đảng Dân chủ ở Nam Carolina, cao hơn gấp bốn lần so với tỉ lệ 12% cử tri da màu ủng hộ bà Harris và hơn năm lần so với tỉ lệ 10% ủng hộ ông Sanders.

Theo ông Patrick Murey, phụ trách cuộc điều tra, các cử tri da màu đảng Dân chủ có xu hướng ôn hòa hơn các cử tri da trắng và ông Biden hiện đang nhận được sự ủng hộ nhiều nhất của nhóm cử tri này.

Giành chiến thắng tại Nam Carolina sẽ rất quan trọng bởi đây là bang cuối cùng tổ chức bỏ phiếu sơ bộ trước sự kiện “Siêu thứ Ba” vào ngày 1/3 khi bầu cử sơ bộ và họp kín chọn ra ứng viên tổng thống diễn ra đồng thời ở hơn 10 bang và vùng lãnh thổ của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục