Bỉ bắt giữ 4 kẻ liên quan vụ tấn công khủng bố tàu cao tốc Thalys

08:16' - 31/10/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 30/10, Công tố liên bang của Bỉ thông báo đã bắt 4 kẻ tình nghi trong khuôn khổ điều tra vụ tấn công khủng bố trên tàu cao tốc Thalys ngày 21/8/2015.
Bỉ bắt giữ 4 kẻ liên quan đến vụ tấn công khủng bố tàu cao tốc Thalys. Ảnh: EPA

Theo yêu cầu của thẩm phán đặc biệt chống khủng bố của Brussels, cảnh sát đã tiến hành 6 cuộc truy quét tại một số quận của thủ đô.

Trong quá trình truy quét, cảnh sát không phát hiện có vũ khí hoặc chất nổ. Thẩm phán sẽ quyết định việc có giam giữ 4 đối tượng bị bắt hay không.

Trong khi đó, theo đài RTBF, trong số 4 đối tượng bị bắt có Youssef Siraj, kẻ bị tình nghi đã chứa chấp Abdelhamid Abaaoud và Ayoub El Khazzani vài ngày trước khi xảy ra vụ tấn công trên tàu Thalys.

Tên này bị lực lượng đặc nhiệm bắt tại quận Molenbeek-Saint-Jean.

Trước đó, vào năm 2009, tên Siraj cũng đã từng bị kết án vì tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày 21/8/2015, với súng trường kalachnikov và 9 băng đầy đạn, đối tượng người Maroc Khazzani, lên tàu từ Brussels, đã nổ súng trên tàu Thalys sau khi con tàu vừa sang đến đất Pháp, làm bị thương 2 hành khách.

Tuy nhiên, hắn đã bị 2 khách đi tàu là quân nhân người Mỹ với tư cách là khách đi du lịch trên tàu khống chế.

Một vụ khủng bố đã được ngăn chặn 3 tháng trước loạt vụ tấn công diễn ra tại Paris vào tháng 11 cùng năm làm 130 người thiệt mạng.

Sau thời gian dài im lặng, kẻ nổ súng trên tàu Thalys cuối cùng đã thú nhận vào tháng 12/2016 rằng hắn lên tàu theo mệnh lệnh của Abaaoud, đối tượng chủ chốt trong vụ tấn công ngày 13/11/2015 tại Paris.

Tên này đã bị tiêu diệt trong một cuộc truy quét của cảnh sát tại khu Saint-Denis, gần Paris, 5 ngày sau khi vụ khủng bố xảy ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục