MI5 cảnh báo nước Anh đối mặt với nguy cơ khủng bố lớn nhất

09:54' - 18/10/2017
BNEWS Cơ quan tình báo nội địa Anh (MI5) cảnh báo Anh đang đối mặt với nguy cơ khủng bố và các cuộc tấn công mới ở mức độ nghiêm trọng.
Bắt giữ thêm một nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom khủng bố tại Manchester. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại London, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Anh (MI5) Andrew Parker vừa đưa ra nhận định rằng nước này đang đối mặt với nguy cơ khủng bố và các cuộc tấn công mới ở mức độ nghiêm trọng và "nguy cơ này là điều không thể tránh khỏi".

Trong bài phát biểu hiếm hoi trước các nhà báo chuyên đưa tin về mảng an ninh ngày 16/10, ông Parker cho biết nước Anh trong năm qua đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ những lời đe dọa của các phần tử cực đoan Hồi giáo, thể hiện qua các vụ tấn công tại Westminster, Manchester và Cầu London Bridge.

Ông Parker nhận định " các mối đe dọa xuất phát dưới nhiều góc độ, tốc độ xảy ra vụ việc rất nhanh, điều mà chúng ta chưa thấy bao giờ". Hiện Anh đang tiến hành hơn 500 cuộc thẩm vấn liên quan đến khủng bố và các cơ quan tình báo của nước này đang hoạt động với quy mô lớn hơn trước đây nhằm đối phó với những mối đe dọa trên.

Cũng theo người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Anh, số vụ MI5 phát hiện và ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố trong năm nay hơn nhiều so với số vụ xảy ra hồi năm ngoái. Trong 4 năm qua, MI5 đã phát hiện ngăn chặn được 20 âm mưu tấn công khủng bố.

MI5 hiện đang chịu sức ép về tính hiệu quả của cơ quan này sau khi đã để xảy ra 4 vụ tấn công của khủng bố trong năm nay, cướp đi sinh mạng của 36 người. Để tăng cường các hoạt động tình báo, MI5 đã nâng tổng số nhân viên của mình từ 4.000 lên đến 5.000 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục