Bỉ ra mắt ứng dụng COVID-19 mới trên nền tảng iOS và Android

09:00' - 04/05/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, nhằm hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh và ngăn ngừa hiệu quả làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới, Chính phủ Bỉ vừa công bố một ứng dụng COVID-19 mới trên nền tảng iOS và Android.

Với tên gọi “GovApp”, đây là ứng dụng thứ ba của Chính phủ Bỉ được sử dụng trong đối phó với đại dịch COVID-19. Các ứng dụng trước đây là Coronalert và CovidSafe, được mô tả là “không chỉ tiện lợi mà còn rất phổ biến”.

 

Theo thống kê của Chính phủ Bỉ, Coronalert đã được tải xuống 3,9 triệu lượt và CovidSafe hơn 8,6 triệu lượt.

Ứng dụng GovApp được cho là kết hợp các dịch vụ và thông tin về COVID-19 lại dưới một giao diện. Thông qua ứng dụng, người dân có thể tạo mã xét nghiệm COVID-19 miễn phí, được cảnh báo về các trường hợp tiếp xúc có nguy cơ cao với người mắc COVID-19 và được thông báo về các chính sách về phòng dịch COVID-19 tại địa phương.

Theo thông báo của Chính phủ Bỉ, cuộc khủng hoảng COVID-19 một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của thông tin chính xác và đáng tin cậy của chính phủ mà người dân có thể tìm thấy theo cách thân thiện với người dùng.

Ngoài ra, ứng dụng mới ra mắt này là nhằm đồng hành với việc Liên minh châu Âu (EU) gia hạn chứng chỉ kỹ thuật số về COVID-19 đến tháng 6/2023. Thêm vào đó, hệ thống dựa trên văn bản cũ gây tốn kém cho các cơ quan công quyền và ứng dụng mới sẽ an toàn hơn trước các hành vi gian lận và đánh cắp danh tính.

GovApp không yêu cầu bất kỳ thông tin đăng nhập nào khi người dùng sử dụng, cho phép người dùng đăng nhập chỉ bằng số điện thoại di động của họ. Tất cả dữ liệu của ứng dụng được mã hóa đầu cuối.

Hiện tại, số ca mắc COVID-19 mỗi ngày tại Bỉ đã giảm xuống mức trung bình trong 7 ngày qua là 5.808 ca - thấp nhất kể từ tháng 1/2022. Kể từ đầu đại dịch tới nay, tổng số ca mắc COVID-19 ở Bỉ là 4.071.279, trong đó có 31.494 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục