Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza

15:03' - 23/03/2018
BNEWS Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong do vụ cháy 60 triệu đồng; hỗ trợ từ 10-15 triệu đồng đối với mỗi trường hợp đang được cấp cứu tại các bệnh viện.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến kiểm tra hiện trường vụ cháy chung cư Carina. Ảnh: TTXVN

Trưa 23/3, ngay sau khi chủ trì cuộc họp khẩn khắc phục vụ cháy nghiêm trọng với lãnh đạo UBND Thành phố, UBND quận 8 và họp báo về sự cố này; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường vụ cháy tại chung cư Carina Plaza và đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.
Kiểm tra hiện trường vụ cháy, Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các chung cư trên địa bàn Thành phố rà soát lại vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy. “Các cơ quan chức năng cần xét duyệt kỹ các phương án phòng cháy chữa cháy của các chung cư, tập huấn các tình huống thoát hiểm cho người dân", ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu.
Các lực lượng chức năng cần nhanh chóng khắc phục, đảm bảo trở lại cuộc sống bình thường an toàn cho người dân.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ảnh: TTXVN

Tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đồng bào thành phố, ông Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra rạng sáng 23/3.
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Giám đốc Công an Thành phố cùng các lực lượng chức năng xác định nhanh nhất nhân thân của những người tử vong. Đến 12 giờ ngày 23/3, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 6 người trong số 13 người thiệt mạng.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ảnh: TTXVN

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cũng ghi nhận những nỗ lực của lực lượng phòng cháy chữa cháy đã khẩn trương tiếp cận hiện trường và tiến hành sơ tán, cứu nạn an toàn nhiều người. Công tác y tế cấp cứu bệnh nhân được thực hiện rất kịp thời. Ông Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo các bệnh viện tích cực cứu chữa cho bệnh nhân với nhân lực và trang thiết bị tốt nhất, đồng thời miễn hoàn toàn chi phí điều trị cho những nạn nhân bị thương trong vụ cháy.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra hiện trường vụ cháy chung cư Carina. Ảnh: TTXVN

Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong do vụ cháy 60 triệu đồng; hỗ trợ từ 10-15 triệu đồng đối với mỗi trường hợp đang được cấp cứu tại các bệnh viện.
Theo các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, tính đến 11 giờ cùng ngày, 8/10 bệnh nhi là nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina Plaza đã ổn định (trong đó có một bệnh nhi chỉ mới 3 tháng tuổi) và đã được chuyển sang phòng lưu bệnh để tiếp tục theo dõi.

Còn 2 bệnh nhi nguy kịch hơn đã được các bác sĩ tích cực hỗ trợ hô hấp bằng máy thở oxy 100%. Tuy nhiên, do hít nhiều khí độc, nên 2 bệnh nhi đã được chuyển đến Trung tâm Điều trị Oxy Cao áp để điều trị tích cực đào thải khí độc ra ngoài.
Theo thông tin ban đầu, các bé này được người lớn bế ra hành lang tìm đường thoát và đã bị ngạt khói. Trong khi những người khác ở lại trong nhà, dùng vật ướt chèn kín của nên khói không vào được./.

>>> Cấp cứu, điều trị các nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza

>>> Kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy ở chung cư cao tầng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục