Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi kiểm tra thực tế việc di dời dân tránh bão số 4

16:24' - 27/09/2022
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, sáng 27/9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân đã đi thực tế kiểm tra việc di dời người dân vùng có nguy cơ sạt lở ở xã Trà Lâm, huyện miền núi Trà Bồng.

Trực tiếp kiểm tra tại điểm tiếp nhận di dời dân Trường Mẫu giáo thôn Trà Lạc, xã Trà Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân đánh giá cao chính quyền xã đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, hoàn thành rà soát, di dời người dân vùng xung yếu, có nguy cơ bị sạt lở núi đến các điểm di dân tập trung. Bà con được sắp xếp chỗ ở, thực phẩm nước uống, chăm sóc về y tế.

 

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, để ứng phó với bão số 4, tỉnh lên kế hoạch di dời hơn 75.000 người đến nơi an toàn; đây là giải pháp ứng phó khẩn cấp với diễn biến phức tạp của bão nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân. 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị: Chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, quan tâm hỗ trợ về lương thực, nhu yếu phẩm, nước uống, thuốc men đảm bảo an toàn cho người dân.

Tỉnh đang tiếp tục rà soát, xây dựng các khu tái định cư an toàn, kiên cố cho người dân vùng sạt lở; trong đó huyện Trà Bồng là địa phương thực hiện các dự án ổn định dân vùng thiên tai trong thời gian tới.
Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trà Lâm Võ Thị Mai Vĩ, Trà Lâm là xã khu vực III đặc biệt khó khăn. Toàn xã có 470 hộ với hơn 2.000 nhân khẩu; hơn 97% dân số là đồng bào Co. Qua rà soát, địa phương có 3 điểm có nguy cơ sạt lở trước bão số 4 là Trà Lạc, Trà Xanh và Trà Khương.
Trong chiều 26/9, các lực lượng chức năng đã hoàn thành di dời các hộ dân đến khu vực di dời tập trung. Một số hộ dân được sắp xếp ở ghép tại các gia đình có nhà kiên cố. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng giữ gìn an ninh trật tự bảo vệ nhà ở, tài sản của người dân đi di dời tập trung tránh bão.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh có 142 điểm có nguy cơ sạt lở cao tại 5 huyện miền núi gồm: Minh Long, Ba Tơ, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà.

Ứng phó với bão số 4, địa phương dự kiến di dời 22.099 hộ; trong đó xen ghép 12.040 hộ và 10.059 hộ được di dời đến nơi tập trung. Đến 11 giờ ngày 27/9, nhiều địa phương ở Quảng Ngãi đã hoàn thành di dời dân đến nơi an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục