Biên giới Canada - Mỹ có thể đóng cửa tới cuối tháng 11

13:21' - 16/09/2020
BNEWS Trong khi đó, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đang khiến Mỹ và Canada có thể sẽ kéo dài lệnh đóng cửa biên giới giữa hai nước tới ít nhất là cuối tháng 11 năm nay.

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn một số nguồn tin cho biết giới chức Canada không quá mặn mà với đề xuất của chính quyền Mỹ về việc nới lỏng một số biện pháp trong thời gian ngắn hạn, như mở cửa thêm đối với một số hoạt động đi lại qua biên giới, hay tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân thăm thân nhân giữa hai nước...

Từ giữa tháng 3, Canada và Mỹ đã đóng cửa biên giới đối với hoạt động đi lại không thiết yếu như đi nghỉ dưỡng, mua sắm....Thỏa thuận đóng cửa biên giới đã được hai bên kéo dài từng tháng và theo kế hoạch sẽ hết hiệu lực vào ngày 21/9 tới.

Việc đóng cửa biên giới này không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại thiết yếu, như vận chuyển thực phẩm/hàng hóa thiết yếu bằng đường sắt và đường bộ. Các chuyến bay giữa hai nước trong thời gian qua vẫn tiếp tục được thực hiện.

Hiện nay, chỉ có một số lượng ít người Mỹ được phép nhập cảnh Canada và phải cách ly trong 14 ngày. Quy định này đã ảnh hưởng đặc biệt đến các thị trấn dọc biên giới hai nước, vốn có quan hệ chặt chẽ với nhau.

Giới chức Canada cho biết hai nước đã áp dụng (một cách hạn chế) các trường hợp miễn trừ, tạo điều kiện để các gia đình được đoàn tụ. Canada sẽ tiếp tục đánh giá những diễn biến dịch bệnh thực tế trong cộng đồng để đưa ra quyết định về thời điểm cũng như cách thức mở cửa trở lại biên giới Canada-Mỹ.

Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh COVID-19 với hơn 6,7 triệu ca mắc và hơn 200.000 ca tử vong. Trong khi đó, số ca mắc và tử vong tại Canada lần lượt là 138.803 ca và 9.188 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục