BIENDONG POC cán mốc sản lượng 15 tỷ m3 khí

19:53' - 24/09/2021
BNEWS Ngày 24/9, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã cán mốc sản lượng khai thác 15 tỷ m3 khí sau 8 năm đưa cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh vào vận hành.

Đây là dấu mốc khẳng định nỗ lực cao của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga trong quản lý, vận hành khai thác và bảo dưỡng, sửa chữa một cách an toàn, liên tục, hiệu quả trong suốt 8 năm qua, cũng như nỗ lực vượt mọi khó khăn do đại dịch COVID-19 tác động.

Đặc biệt, với việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ hiện đại và trí tuệ nhân tạo vào vận hành, quản lý, BIENDONG POC đã hạ được giá thành khai thác, nâng cao lợi ích kinh tế cho nhà nước và chủ đầu tư.

Kể từ khi cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh được vận hành khai thác vào ngày 6/9/2013 đến nay, BIENDONG POC đã khai thác 15 tỷ m3 khí và hơn 24 triệu thùng condensate. Đáng chú ý, hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt trên 99%, cao hơn cả mức bình quân 94% của thế giới và tuyệt đối không xảy ra tai nạn, sự cố gây mất giờ công lao động và ảnh hưởng đến môi trường.

Sau hơn 8 năm đưa dự án vào vận hành khai thác cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh, không chỉ đạt tổng doanh thu ròng hơn 3,94 tỷ USD mà BIENDONG POC còn làm chủ khoa học công nghệ, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Nga cũng như khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục