Big C Thái Lan bị giảm doanh thu mạnh nhất trong ngành

06:02' - 27/11/2015
BNEWS Big C, chuỗi siêu thị lớn thứ hai tại Thái Lan sau Tesco PLC, trong quý III/2015 chứng kiến doanh thu giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là mức giảm mạnh nhất trong số các chuỗi siêu thị.

Theo các nhà phân tích, khoảng 50% doanh thu của Big C giảm do người tiêu dùng ở các vùng nông thôn lo ngại về tình trạng hạn hán tồi tệ kéo dài, giá nông sản thấp và triển vọng kinh tế yếu kém. Tập đoàn Casino ở Pháp hiện nắm giữ đa số cổ phần trong Bic C.

Big C đã giảm mức độ mở rộng giống như nhiều nhà bán lẻ khác, trái ngược với các kế hoạch muốn mở rộng kinh doanh chỉ một vài năm trước đây.

Các nhà phân tích cho hay doanh thu của các nhà bán lẻ "đã chạm đáy" trong quý III/2015 và Chính phủ Thái Lan triển khai nhiều biện pháp để thúc đẩy tiêu dùng trong quý IV/2015.

Điều này được phản ánh rõ khi niềm tin của người tiêu dùng ở Thái Lan đã tăng lên trong tháng 10/2015 và là lần tăng đầu tiên trong vòng 10 tháng.

Tuy vậy, chặng đường phục hồi còn gian nan do tiêu thụ hàng hóa có khả năng sẽ giảm bởi thu nhập của người nông dân có nguy cơ sụt giảm vào năm tới, khi tình trạng khô hạn có thể kéo dài sang tận năm 2017.

Ngành nông nghiệp đang thu hút nhiều lao động nhất của Thái Lan và chiếm khoảng 32% lực lượng lao động của nước này.

Vân Anh (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục