Bình Dương: Làm rõ việc lộ đề thi học kỳ tại một Trường THCS

16:41' - 22/05/2022
BNEWS Ngày 22/5, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thuận An (Bình Dương) xác nhận đã xảy ra vụ việc con của một Hiệu trưởng trên địa bàn làm lộ đề thi, khiến hàng trăm học sinh phải thi lại.

Ngành Giáo dục tỉnh sẽ làm việc với Hiệu trưởng trường này để làm rõ vụ việc và có hướng xử lý cụ thể.

 

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thuận An cho biết, sự việc xảy ra ở Trường Trung học Cơ sở Phú Long. Hai đề thi bị lộ là đề nhà trường ra, nên không ảnh hưởng đến các trường khác.

Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục chú ý, rút kinh nghiệm vấn đề bảo mật đề thi. Đây là sự cố ngoài ý muốn, trường đã có biện pháp xử lý là cho thi lại.
Dự kiến ngày 23/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thuận An sẽ làm việc trực tiếp với Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Phú Long để có hướng xử lý cụ thể.
Theo giải trình của Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Phú Long, trường tổ chức kiểm tra học kỳ 2 năm học 2021-2022 cho học sinh khối 6,7,8 từ ngày 16/5/2022. Môn Sở Giáo dục và Đào tạo ra đề là môn tiếng Anh, những môn còn lại trường ra đề. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Tổ in sao đề và phân công giáo viên giảng dạy ra đề.
Giáo viên ra đề gửi vào địa chỉ email của trường. Mật khẩu địa chỉ email chỉ có Hiệu trưởng và Hai Phó hiệu trưởng biết, đăng nhập để chọn và duyệt đề.
Sau khi kiểm tra môn Văn và môn Giáo dục công dân, Hiệu trưởng và hai Phó hiệu trưởng phát hiện bị lộ đề. Ban Giám hiệu Nhà trường đã thống nhất thông báo hủy hai bài kiểm tra trong buổi chiều thứ Hai ngày 16/5/2022 và cho học sinh kiểm tra lại hai môn đó vào sáng thứ Bảy 21/5/2022.
Theo vị Hiệu trưởng này, ông sử dụng máy tính để bàn trong phòng làm việc, đăng nhập email có chứa đề kiểm tra và không thoát khỏi địa chỉ email.

Khi đó, con của ông đang học lớp 8 tại trường vô tình thấy máy tính của ba đang mở và thấy được đề kiểm tra của môn Văn và Giáo dục công dân lớp 8 nên đã chụp hình phần tự luận của hai môn trên, gửi cho hai người bạn thân học cùng lớp tham khảo.
Ban Giám hiệu Nhà trường yêu cầu giáo viên ra đề lại của tất cả các môn chưa kiểm tra; đổi mật khẩu địa chỉ email có chứa đề kiểm tra. Nhà trường đã thông báo cho tất cả học sinh và phụ huynh, giáo viên được biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục