Bình Thuận đẩy nhanh tiến độ các dự án sau hội nghị xúc tiến đầu tư

14:51' - 17/04/2020
BNEWS Ngày 17/4, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi các sở, ngành về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án sau Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2019.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoàn chỉnh các thủ tục liên quan đến đất đai, đánh giá tác động môi trường.
Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương theo dõi, tham mưu UBND tỉnh tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm giải quyết vướng mắc, khó khăn cho các dự án trọng điểm nằm trong khu vực quy hoạch dự trữ khoáng sản titan trong thời gian tới.

Sở Xây dựng hướng dẫn các chủ đầu tư khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục xây dựng liên quan để sớm được cấp giấy phép xây dựng, thi công dự án và sớm đưa dự án vào hoạt động.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục hướng dẫn cho các chủ đầu tư thực hiện đánh giá hiện trạng rừng, các thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng theo quy định của Luật Lâm nghiệp, đồng thời, rà soát, đánh giá quy hoạch lâm nghiệp của tỉnh đối với các trường hợp dự án có diện tích rừng tự nhiên, rừng chắn gió ven biển.
Sở Kế hoạch và Đầu tư được UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các nhà đầu tư hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư liên quan theo quy định trong quá trình nghiên cứu, khảo sát lập hồ sơ dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương rà soát các vướng mắc, khó khăn của từng dự án để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết cụ thể cho từng dự án, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh chuẩn bị đầu tư, triển khai đầu tư xây dựng.

Trường hợp các nhà đầu tư chậm triển khai hoặc không tích cực triển khai các thủ tục theo thời gian quy định thì đề xuất tham mưu UBND tỉnh thu hồi dự án theo quy định.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết tiếp tục phối hợp với các chủ đầu tư trong giải phóng mặt bằng.

Riêng UBND huyện Hàm Tân xem xét, hỗ trợ, giới thiệu cho Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam vị trí thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019, tỉnh Bình Thuận đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án, với tổng vốn đầu tư gần 23.400 tỷ đồng và ký thỏa thuận ghi nhớ đăng ký đầu tư cho 13 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 17 tỷ USD và 46.600 tỷ đồng trên nhiều lĩnh vực.

Đây là những kết quả bước đầu đáng khích lệ trong hoạt động thu hút đầu tư của Bình Thuận. Trong năm 2020, Bình Thuận tập trung phát triển 3 trụ cột kinh tế: Công nghiệp-dịch vụ-đô thị, công nghiệp chế biến chế tạo, năng lượng tái tạo-điện gió ngoài khơi; du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thương mại, khu đô thị, khu dân cư; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục