Bitcoin hướng đến chuỗi tăng giá dài nhất kể từ đại dịch COVID-19

19:57' - 30/01/2024
BNEWS Bitcoin đang hướng đến tháng thứ 5 tăng giá liên tiếp, qua đó đánh dấu chuỗi khởi sắc dài nhất của đồng tiền kỹ thuật số này kể từ đại dịch COVID-19.

Bitcoin đã tăng giá khoảng 2% trong tháng Một, tháng chứng kiến những biến động mạnh do sự ra đời của các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin giao ngay đầu tiên tại Mỹ và những thay đổi trong dự đoán về chính sách tiền tệ của nước này.

Chuỗi 5 tháng tăng giá liên tiếp lần này sẽ là chuỗi khởi sắc dài nhất của bitcoin kể từ khi đồng tiền này ghi nhận chuỗi sáu tháng tăng giá liên tiếp từ tháng 10/2020-3/2021, theo số liệu của Bloomberg. Bitcoin đã chạm mức cao kỷ lục gần 69.000 USD vào tháng 11/2021.

Các quỹ ETF bitcoin giao ngay từ các nhà phát hành như BlackRock Inc. và Fidelity Investments đã bắt đầu giao dịch tại Mỹ vào ngày 11/1. Bitcoin đã tăng gần 160% trong năm ngoái nhờ dự đoán rằng sự ra đời của các quỹ này sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư mới.

 

Tuy nhiên, bitcoin đã ghi nhận 12 ngày giảm giá liên tiếp, với tổng mức giảm khoảng 21%, sau khi các quỹ trên được phê duyệt, khi giới giao dịch vẫn đang theo dõi xem các quỹ này sẽ hoạt động như thế nào.

Đáng chú ý, giới đầu tư đã rút tiền khỏi quỹ ETF bitcoin giao ngay được chuyển đổi từ quỹ tín thác trị giá 21 tỷ USD Grayscale Bitcoin Trust. Nhưng đà rút tiền này đã giảm tốc, giúp bitcoin phục hồi phần nào.

Ông Sean Farrell, người phụ trách chiến lược tài sản số của công ty tư vấn Fundstrat Global Advisors LLC, nhận định sự suy giảm trong làn sóng rút tiền khỏi quỹ của Grayscale nói trên là một tín hiệu tích cực cho tâm lý thị trường.

Số liệu của Bloomberg cho thấy cho đến nay, 10 quỹ ETF bitcoin giao ngay đã thu hút đường dòng vốn ròng 1 tỷ USD. Đây là màn ra mắt thành công nhất của các quỹ ETF trong lịch sử.

Giới đầu tư đang chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này. Khả năng ngân hàng này hạ lãi suất trong tháng Ba tới gần như là 50:50. Những thay đổi lớn trong triển vọng này sẽ có thể tác động đến bitcoin nói riêng và thị trường tiền số nói chung, vì lĩnh vực này rất nhạy cảm với tâm lý thị trường và tình hình thanh khoản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục