Bồ Đào Nha: Ít nhất 62 người thiệt mạng do cháy rừng

19:31' - 19/06/2017
BNEWS Thảm họa cháy rừng tại miền Trung Bồ Đào Nha cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 62 người, trong khi trên 60 người bị thương, trong đó có 5 người trong tình trạng nguy kịch.
Hiện trường vụ cháy rừng ở Pedrogao Grande ngày 17/6. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 19/6, hơn 1.000 lính cứu hỏa vẫn đang tiến hành các biện pháp ứng phó với vụ cháy rừng tồi tệ, gây thiệt hại nghiêm trọng nhất về người trong nhiều năm gần đây ở Bồ Đào Nha.

Mặc dù nhiệt độ tại khu vực "chảo lửa" Pedrogao Grande ngày 19/6 đã giảm nhẹ, song cháy rừng vẫn tiếp tục tại nhiều nơi, lan sang cả các khu vực lân cận như Castelo Branco và Coimbra. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tiếp tục tìm kiếm các thi thể, trong khi Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa cảnh báo số nạn nhân thực sự có thể còn tiếp tục gia tăng.

Trước đó, Thủ tướng Costa tuyên bố nước này sẽ để tang 3 ngày từ ngày 18/6 để tưởng nhớ các nạn nhân mà hầu hết trong số họ là những người đã cố gắng chạy thoát bằng ô tô.

Lửa đã bùng phát từ chiều 17/6 tại khu vực rừng núi thuộc thành phố Pedrogao Grande, cách thủ đô Lisbon 200 km về phía Đông Nam.

Nhiệt độ cao cùng với gió mạnh đã khiến đám cháy lan rộng. Bồ Đào Nha đang phải hứng chịu một đợt nóng nghiêm trọng, nhiệt độ vượt quá mức 40 độ C ở nhiều nơi. Năm 2016, nước này cũng đã phải chứng kiến nhiều trận hỏa hoạn, phá hủy tổng cộng 40 ngôi nhà và thiêu rụi 5.400 hécta đất trồng.

>>>Cháy rừng ở Bồ Đào Nha: Thương vong lên tới hơn 100 người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục