Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu sửa xong mặt cầu Thăng Long trong tháng 9/2020
Để đảm bảo tiến độ trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Khoa học - công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và các cơ quan liên quan đẩy nhanh việc thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lựa chọn giải pháp kỹ thuật, công nghệ; lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo thẩm quyền; đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức triển khai dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và tuổi thọ công trình; trong đó, cần lưu ý tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động cho người và phương tiện lưu thông trong khu vực thi công.
Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông tham mưu, phê duyệt kế hoạch sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ theo đúng quy định pháp luật; theo dõi, dôn đốc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan triển khai sửa chữa đảm bảo tiến độ yêu cầu.
"Vụ trưởng Vụ Khoa học - công nghệ tham gia với tư cách chuyên gia về các nội dung liên quan đến công nghệ, giải pháp kỹ thuật sửa chữa cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng khai thác ổn định, lâu dài", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mặt cầu Thăng Long đã qua 2 đợt sửa chữa lớn vào năm 2009 và các năm từ 2012 - 2014. Tuy nhiên, đến thời điểm này mặt cầu Thăng Long lại bị hư hỏng nặng.
Cụ thể, năm 2009, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu (kết cấu lớp phủ mặt cầu tính từ dưới lên). Sau một thời gian khai thác, lớp bê tông nhựa SMA bị hư hỏng, trượt, xô dồn nứt dẫn đến lớp bê tông nhựa mặt cầu nhanh bị phá hỏng.
Trong đợt 2, Bộ Giao thông Vận tải thi công sửa chữa, khắc phục hư hỏng lớp bê tông nhựa mặt cầu Thăng Long bằng máy rải chuyên dụng của hãng HallBrother (Mỹ), sử dụng vật liệu dính bám nhũ tương nhựa đường polyme và bê tông nhựa polyme.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cầu Thăng Long đang được chia nhỏ ra từng hạng mục để 3 đơn vị cùng quản lý gồm: Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái quản lý toàn bộ kết cấu cầu, dàn thép, khe co dãn mặt cầu tầng hai, hệ thống chiếu sáng trên cầu.
Cục Quản lý đường bộ I – Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý phần mặt đường ô tô trên 5 liên dàn thép của cầu chính.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quản lý phần mặt đường dẫn hai bên đầu cầu và phần đường bộ hành công vụ, hệ thống lan can.
Mặt đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long có tổng chiều dài khoảng 3.116m. Phần cầu chính dài 1.688m. Bề rộng mặt cầu 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới rộng 16,5m, hai bên là phần đường bộ hành công vụ mỗi bên rộng 2,0m.
Phần cầu dẫn bê tông cốt thép có tổng chiều dài 1.428m; bề mặt rộng 16,5m. Mặt đường bê tông nhựa được tổ chức xe lưu thông hai chiều không dải phân cách giữa, gồm 4 làn xe./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Dịch COVID-19: Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giảm thuế giúp doanh nghiệp ứng phó dịch
22:30' - 03/04/2020
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì xem xét miễn, giảm một số loại thuế đối với doanh nghiệp trong ngành giao thông vận tải.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải cắt giảm hơn 380 điều kiện kinh doanh
21:52' - 03/04/2020
Bộ Giao thông Vận tải đã cắt giảm 384 điều kiện trên tổng số 570 điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.
-
Kinh tế & Xã hội
Tập đoàn Versaflex (Mỹ) đề xuất sửa mặt cầu Thăng Long bằng lớp phủ đặc biệt
18:41' - 14/12/2019
Tập đoàn Versaflex (Mỹ) vừa có thư gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe giai đoạn 1 đường vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long
12:26' - 10/10/2019
Sáng 10/10, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức thông xe giai đoạn 1 công trình mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long, với tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án đầu tư cấp mới tại Nghệ An tăng gấp hơn 2 lần
13:12'
Tại Nghệ An, từ đầu năm 2021 đến nay đã có thêm 14 dự án đầu tư được cấp mới với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 5.547,61 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Không để địa phương đàm phán trực tiếp với doanh nghiệp mua vaccine COVID-19
11:46'
“Vaccine là vấn đề đặc biệt nhạy cảm, Bộ Y tế phải là đầu mối điều phối thống nhất, không thể để xảy ra tình trạng các địa phương đàm phán trực tiếp với doanh nghiệp mua vaccine”.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm các phương tiện thủy neo đậu khu vực vùng đệm ven bờ vịnh Hạ Long
11:33'
Kể từ ngày 4/3, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cấm các tổ chức, cá nhân neo đậu phương tiện thủy tại khu vực vùng đệm ven bờ vịnh Hạ Long.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng thành lập Hội đồng Chuyên gia tư vấn Chuyển đổi số
10:35'
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định 698/QĐ-UBND thành lập Hội đồng Chuyên gia tư vấn Chuyển đổi số thành phố Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủy điện Thượng Nhật được phép tích nước
09:46'
Theo Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên – Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có văn bản cho phép chủ đầu tư Nhà máy Thủy điện Thượng Nhật tích nước nhưng ràng buộc nhiều nội dung cam kết.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Bình: Gấp rút sửa chữa lớn, đảm bảo cấp điện cho người dân
22:02' - 04/03/2021
Công ty Điện lực Quảng Bình đã và đang tiếp tục tích cực duy tu, bảo dưỡng và nâng cấp các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Tập đoàn Sovico đề xuất nhiều lĩnh vực đầu tư tại Cần Thơ
21:15' - 04/03/2021
Thành phố Cần Thơ ủng hộ Tập đoàn Sovico phát triển logistics hàng không và Vietjet tăng cường các chuyến bay tại thành phố Cần Thơ để "chia lửa" với sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội: Cường độ sản xuất tại cụm công nghiệp Nguyên Khê còn èo uột
21:03' - 04/03/2021
Hoạt động sản xuất tại các nhà máy trong cụm công nghiệp ô tô 1/5 (Đông Anh, Hà Nội) đã sản xuất trở lại, tuy nhiên cường độ vẫn còn èo uột, một phần là do thị trường bị đứt gãy bởi dịch COVID-19.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuẩn bị khởi công hai dự án cao tốc Bắc - Nam vừa chuyển đầu tư công
20:47' - 04/03/2021
Bộ Giao thông Vận tải vừa thông tin về việc sắp khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên của hai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu trong tháng 6/2021.