Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu sửa xong mặt cầu Thăng Long trong tháng 9/2020
Để đảm bảo tiến độ trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Khoa học - công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và các cơ quan liên quan đẩy nhanh việc thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lựa chọn giải pháp kỹ thuật, công nghệ; lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo thẩm quyền; đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức triển khai dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và tuổi thọ công trình; trong đó, cần lưu ý tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động cho người và phương tiện lưu thông trong khu vực thi công.
Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông tham mưu, phê duyệt kế hoạch sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ theo đúng quy định pháp luật; theo dõi, dôn đốc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan triển khai sửa chữa đảm bảo tiến độ yêu cầu.
"Vụ trưởng Vụ Khoa học - công nghệ tham gia với tư cách chuyên gia về các nội dung liên quan đến công nghệ, giải pháp kỹ thuật sửa chữa cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng khai thác ổn định, lâu dài", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mặt cầu Thăng Long đã qua 2 đợt sửa chữa lớn vào năm 2009 và các năm từ 2012 - 2014. Tuy nhiên, đến thời điểm này mặt cầu Thăng Long lại bị hư hỏng nặng.
Cụ thể, năm 2009, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu (kết cấu lớp phủ mặt cầu tính từ dưới lên). Sau một thời gian khai thác, lớp bê tông nhựa SMA bị hư hỏng, trượt, xô dồn nứt dẫn đến lớp bê tông nhựa mặt cầu nhanh bị phá hỏng.
Trong đợt 2, Bộ Giao thông Vận tải thi công sửa chữa, khắc phục hư hỏng lớp bê tông nhựa mặt cầu Thăng Long bằng máy rải chuyên dụng của hãng HallBrother (Mỹ), sử dụng vật liệu dính bám nhũ tương nhựa đường polyme và bê tông nhựa polyme.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cầu Thăng Long đang được chia nhỏ ra từng hạng mục để 3 đơn vị cùng quản lý gồm: Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái quản lý toàn bộ kết cấu cầu, dàn thép, khe co dãn mặt cầu tầng hai, hệ thống chiếu sáng trên cầu.
Cục Quản lý đường bộ I – Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý phần mặt đường ô tô trên 5 liên dàn thép của cầu chính.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quản lý phần mặt đường dẫn hai bên đầu cầu và phần đường bộ hành công vụ, hệ thống lan can.
Mặt đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long có tổng chiều dài khoảng 3.116m. Phần cầu chính dài 1.688m. Bề rộng mặt cầu 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới rộng 16,5m, hai bên là phần đường bộ hành công vụ mỗi bên rộng 2,0m.
Phần cầu dẫn bê tông cốt thép có tổng chiều dài 1.428m; bề mặt rộng 16,5m. Mặt đường bê tông nhựa được tổ chức xe lưu thông hai chiều không dải phân cách giữa, gồm 4 làn xe./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Dịch COVID-19: Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giảm thuế giúp doanh nghiệp ứng phó dịch
22:30' - 03/04/2020
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì xem xét miễn, giảm một số loại thuế đối với doanh nghiệp trong ngành giao thông vận tải.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải cắt giảm hơn 380 điều kiện kinh doanh
21:52' - 03/04/2020
Bộ Giao thông Vận tải đã cắt giảm 384 điều kiện trên tổng số 570 điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.
-
Kinh tế & Xã hội
Tập đoàn Versaflex (Mỹ) đề xuất sửa mặt cầu Thăng Long bằng lớp phủ đặc biệt
18:41' - 14/12/2019
Tập đoàn Versaflex (Mỹ) vừa có thư gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe giai đoạn 1 đường vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long
12:26' - 10/10/2019
Sáng 10/10, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức thông xe giai đoạn 1 công trình mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp, đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long, với tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 2 phương án xử lý bất cập dự án BOT Quốc lộ 91
19:34'
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành thông báo kết luận về giải pháp xử lý bất cập tại các trạm thu phí của dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn Km14+00 đến Km50+889.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Rà soát giảm phí để gỡ khó cho người dân, doanh nghiệp
19:22'
Chiều 27/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp các đơn vị trong ngành nhằm rà soát giảm chi phí, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc từ 1/8/2022
19:07'
Ngày 27/6/2022, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 186/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hạ tầng đường điện và mặt bằng cản tiến độ cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu
19:02'
Cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu sau một năm thi công hiện vẫn còn bị vướng hạ tầng đường điện và mặt bằng. Do vậy tiến độ dự án có thể bị ảnh hưởng nếu không sớm giải quyết vấn đề trên.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều địa phương còn xem nhẹ quy hoạch, phát triển thủy lợi
18:31'
Hiện nay, nhiều địa phương xây dựng quy hoạch nhưng còn xem nhẹ về quy hoạch, phát triển thủy lợi.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhìn nhận khó khăn để gỡ khó cho doanh nghiệp
16:37'
Bộ KH&ĐT, các bộ ngành sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cùng với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tranh thủ cơ hội phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Bạc Liêu thu hút đầu tư vào 5 lĩnh vực trụ cột
16:18'
Năm 2022, Bạc Liêu có 152 dự án mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại – nhà ở, văn hóa – thể thao – du lịch, kết cấu hạ tầng, y tế - giáo dục và môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Trưởng ban Kinh tế Trung ương: Quảng Ngãi cần tạo ra 'làn sóng' đầu tư phát triển mới để thu hút các nhà đầu tư lớn
16:09'
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh mong muốn, tỉnh Quảng Ngãi sớm tập trung hoàn thành việc lập quy hoạch tỉnh, giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyến thăm Anh của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược
15:25'
Phóng viên TTXVN tại London đã phỏng vấn Đại sứ Nguyễn Hoàng Long về chuyến thăm Anh của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng như quan hệ hợp tác hai nước nói chung và hợp tác nghị viện nói riêng.