Bộ Quốc phòng Iran sản xuất hàng loạt bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2

22:07' - 30/03/2020
BNEWS Ngày 30/3, Bộ Quốc phòng Iran đã triển khai sản xuất hàng bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Hãng thông tấn Iran IRNA dẫn lời ông Mohammad Azizi Delshad, người đứng đầu Cục nghiên cứu và sản xuất công nghiệp thuộc các lực lượng vũ trang Iran, nêu rõ những bộ xét nghiệm nói trên sẽ giúp lực lượng vũ trang nước này có thể ngăn chặn và phòng ngừa dịch COVID-19 cũng như các mối đe dọa sinh học tương tự. 

Ông Azizi Delshad nhấn mạnh bộ xét nghiệm này có tính cạnh tranh ngang với các dụng cụ xét nghiệm nước ngoài và có thể chẩn đoán các trường hợp mắc bệnh với độ chính xác cao chỉ trong vòng 3 giờ.

Theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế Iran, tính đến chiều 30/3, nước này ghi nhận tổng cộng 41.495 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 2.757 ca tử vong. 

Cùng ngày, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Sheikh Khalifa bin Zayed al-Nahyan đã phê chuẩn luật tổ chức các kho dự trữ thực phẩm trong tình trạng khẩn cấp tại thời điểm gia tăng lo ngại toàn cầu về nguồn cung thực phẩm do đại dịch COVID-19.

Trước đó, Bộ Kinh tế UAE thông báo đã tăng nhập khẩu 150 tấn hành củ kể từ ngày 29/3 và sẽ đặt hàng thêm trong những ngày tới sau khi có thông tin tăng giá.

Mối quan ngại về an ninh lương thực toàn cầu liên tục gia tăng trong những tuần gần đây khi một số chính phủ cân nhắc hạn chế xuất khẩu các sản phẩm chủ lực trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới tiến hành các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Hồi giữa tháng 3 vừa qua, UAE đã công bố gói tài chính trị giá 27 tỷ USD nhằm ứng phó với các tác động kinh tế của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời thông báo đóng cửa các điểm du lịch và văn hóa lớn để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh./.
>>Dịch COVID-19: Ấn Độ lên kế hoạch xét nghiệm trên diện rộng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục