Bộ Quốc phòng Mỹ: Không thay đổi trong hợp đồng dành cho Microsoft

09:00' - 05/09/2020
BNEWS Ngày 4/9, Lầu Năm Góc tái khẳng định quyết định trước đó của mình về việc trao hợp đồng điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD cho Microsoft.
Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã hoàn thành việc xem xét về sự cạnh tranh đối với dự án Cơ sở hạ tầng quốc phòng doanh nghiệp chung (JEDI) và xác định rằng đề xuất của Microsoft thể hiện "giá trị tốt nhất cho Chính phủ."

Thông báo cũng cho biết việc thực hiện hợp đồng sẽ không được tiến hành ngay bởi một lệnh của tòa án liên bang được ban hành vào tháng 2/2020 vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc thể hiện mong muốn được cung cấp cơ sở này cho các quân nhân trong quân đội.

Vào tháng 10/2019, Bộ Quốc phòng Mỹ đã trao hợp đồng quân sự trên cho Microsoft, mặc dù Amazon đã đệ đơn kiện ngay trong tháng tiếp theo nhằm trì hoãn hoặc xem xét thỏa thuận vì cho rằng quá trình này bị tác động bởi sự thiên vị rõ ràng từ Chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Sự phản đối của Amazon đã khiến  cơ quan giám sát của Lầu Năm Góc  tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này. Tuy nhiên, báo cáo cuộc điều tra được công bố vào tháng 4/2020 cho biết Bộ Quốc phòng không thể "xác định rõ ràng" liệu Nhà Trắng có ảnh hưởng đến quyết định của bộ trao hợp đồng cho Microsoft thay vì Amazon hay không.

Tổng thống Trump trước đó đã công khai cho biết không muốn hợp đồng này trao cho Amazon, công ty thuộc sở hữu của Jeff Bezos, một mục tiêu chỉ trích thường xuyên của ông./.

>>>Dấu ấn của Microsoft trên thị trường thiết bị di động Android

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục