Bổ sung diện tích rào chắn phục vụ khoan hầm dự án đường sắt đô thị
Để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp (khu vực ngã tư nút giao Kim Mã - Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm bằng máy TBM Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn thi công và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã. Giấy phép thi công có thời hạn từ ngày 22/5 đến 31/8/2025.
Cụ thể, diện tích rào chắn giai đoạn 1, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực Giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao. Diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) = 51mx4m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) = 16,8mx23,6m. Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố B=10,5m (3 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm Thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) B=7.0m (2 làn xe).Giai đoạn 2, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực Giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao, diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) = 51m x 6,5m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) = 16,8m x 27,1m. Một phần hè phố Kim Mã dưới hướng Sơn Tây - Đào Tấn được xén tối thiểu 2m để mở rộng đảm bảo bề rộng lòng đường không thay đổi và xén một phần hè bên trái ngõ 294 phố Kim Mã bề rộng tối thiểu 4m để tạo một làn đường rẽ phải liên tục cho các phương tiện từ ngõ 294 phố Kim Mã ra đường Kim Mã dưới.
Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố B=10,5m (3 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) B=7.0m (2 làn xe). Hình thức rào chắn bằng hàng rào tôn cố định chiều cao hàng rào 1,8m. Hệ thống hàng rào công trường phải chắc chắn, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thì công và phải có tính mỹ quan phù hợp. Tại các vị trí góc cua phải bố trí hệ thống hàng rào có lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn quan sát, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông. Về phương án tổ chức giao thông, bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Núi Trúc sát đại sứ quán Thụy Điển theo hướng từ Núi Trúc ra nút giao và bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Kim Mã đoạn từ ngõ 290 Kim Mã tới nút giao. Chủ đầu tư phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông công an thành phố Hà Nội xây dựng tổ chức thực hiện phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h để đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí thi công và người hướng dẫn phân luồng từ xa để cảnh báo cho các phương tiện lưu thông trong thời gian thi công. Ngoài ra, chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với các đơn vị chủ quản công trình ngầm, nổi trong khu vực thi công để đảm bảo an toàn các công trình ngầm nổi. Chủ đầu tư phối hợp với Công an phường Kim Mã, lực lượng Thanh tra Sở xây dựng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công; Phối hợp với Công an thành phố thống nhất phương án điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông và hệ thống camera giám sát giao thông sau khi di dời; Phối hợp cùng Sở Xây dựng thống nhất phương án di chuyển 1 cột đèn chiếu sáng trong phạm vi xén hè. Đối với hạng mục đường tạm phục vụ công tác thi công sau khi hoàn thành, đề nghị phối hợp với liên ngành Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan thống nhất nội dung hoàn trả theo quy định. Cùng ngày, Sở Xây dựng Hà Nội cũng thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Giáp Nhất phục vụ thi công công trình sửa chữa thoát nước đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngã ba Cự Lộc đến sông Tô Lịch). Theo đó, về phương án tổ chức giao thông tại ngã ba Giáp Nhất -Nguyễn Trãi chỉ cho phép các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất qua vị trí rào chắn; Cấm toàn bộ các phương tiện từ đường Giáp Nhất đi Nguyễn Trãi qua vị trí rào chắn. Ngoài ra, đường Giáp Nhất (đoạn từ ngã Giáp Nhất - Nguyễn Trãi đến ngã ba Giáp Nhất - cầu Royal City), đối với phương tiện ô tô điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện ô tô lưu thông 1 chiều hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất. Các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Giáp Nhất muốn đi Nguyễn Trãi di chuyển theo hướng: Giáp Nhất - cầu Royal City - đường Láng, đường Cầu Mới - ra Nguyễn Trãi. Đối với phương tiện xe máy điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy lưu thông một chiều trên đường Giáp Nhất hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất đoạn từ ngã ba Giáp Nhất - Nguyễn Trãi đến số nhà 43, 45 Giáp Nhất. Các phương tiện xe máy lưu thông trên đường Giáp Nhất muốn đi Nguyễn Trãi di chuyển theo các hướng: Giáp Nhất - cầu Royal City - đường Láng, đường Cầu Mới - ra Nguyễn Trãi. Giáp Nhất - số 43,45 Giáp Nhất - rẽ phải ngách 50/72 Nguyễn Trãi - Nguyễn Trãi. Thời gian thực hiện trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 25/5 - 25/8/2025.Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/bo-sung-dien-tich-rao-chan-phuc-vu-khoan-ham-du-an-nhon-ga-ha-noi-post1040150.vnp
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị số 1
18:26' - 18/05/2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bình Dương-Suối Tiên, TP Hồ Chí Minh).
-
Kinh tế Việt Nam
Tổ chức thông tin về các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
12:40' - 18/04/2025
Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị không chỉ kết nối giao thông hiện đại trong đô thị, mà còn là kết nối những ước mơ, khát vọng của người dân thành phố về một cuộc sống tiện nghi và hiện đại.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết phát triển đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh
18:35' - 25/02/2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 188/2025/QH15 thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị
16:08' - 21/02/2025
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 413km và phấn đấu hoàn thành vào năm 2035.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Trị sắp vận hành Nhà máy điện gió 1.500 tỷ đồng
21:15' - 17/07/2025
Nhà máy điện gió Hải Anh – Quảng Trị hoàn tất xây dựng, dự kiến vận hành thương mại từ 20/8/2025, góp phần phát triển năng lượng sạch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh tại địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc tiến độ cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn
21:15' - 17/07/2025
Thứ trưởng Bộ Xây dựng kiểm tra thực địa cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc, yêu cầu tăng tốc thi công, đảm bảo tiến độ thông xe toàn tuyến theo kế hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Vĩnh Long đón cơ hội hợp tác chiến lược với Thụy Sĩ
21:14' - 17/07/2025
Đoàn công tác của Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam đã làm việc với tỉnh Vĩnh Long để thúc đẩy hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế xanh, chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao và mở rộng xuất khẩu.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ gần 3.000 dự án tồn đọng, giải phóng nguồn lực phát triển
19:48' - 17/07/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc sơ kết việc tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai tồn đọng, với hơn 2.900 dự án chậm triển khai, gây lãng phí lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng chí Vũ Việt Trang tái đắc cử Bí thư Đảng ủy TTXVN khóa 27, nhiệm kỳ 2025 - 2030
19:17' - 17/07/2025
Đồng chí Vũ Việt Trang, Tổng giám đốc TTXVN nhận được sự tín nhiệm, đồng thuận tuyệt đối, tái đắc cử Bí thư Đảng ủy TTXVN khóa 27, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Becamex - IFC bắt tay phát triển khu công nghiệp sinh thái chuẩn quốc tế
18:57' - 17/07/2025
Becamex hợp tác IFC triển khai đánh giá khu công nghiệp sinh thái theo chuẩn GEIPAC, hướng tới xây dựng mô hình công nghiệp bền vững, thông minh, phát thải thấp, thu hút đầu tư xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 5.500 căn nhà ven kênh rạch ở Tp Hồ Chí Minh sẽ được di dời
18:26' - 17/07/2025
TP. Hồ Chí Minh dự kiến hoàn thành 85,35% kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch đến năm 2025, nhằm chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường sống và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
TTXVN tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhiệm kỳ mới
17:55' - 17/07/2025
Đại hội Đảng bộ TTXVN khóa XXVII nhiệm kỳ 2025–2030 khẳng định quyết tâm xây dựng cơ quan thông tấn quốc gia hiện đại, chuyên nghiệp, giữ vững vai trò chủ lực trên mặt trận thông tin.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Việt Nam năm 2025: Tăng trưởng GDP 8,3-8,5% tạo thế và lực mới
17:22' - 17/07/2025
Việt Nam cần đưa ra những quyết sách mang tính đột phá, với tinh thần cải cách mạnh mẽ và hành động dứt khoát hơn nữa để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu chiến lược của cả giai đoạn 2021-2030.