Bổ sung diện tích rào chắn phục vụ khoan hầm dự án đường sắt đô thị
Để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp (khu vực ngã tư nút giao Kim Mã - Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm bằng máy TBM Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn thi công và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã. Giấy phép thi công có thời hạn từ ngày 22/5 đến 31/8/2025.
Cụ thể, diện tích rào chắn giai đoạn 1, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực Giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao. Diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) = 51mx4m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) = 16,8mx23,6m. Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố B=10,5m (3 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm Thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) B=7.0m (2 làn xe).Giai đoạn 2, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực Giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao, diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) = 51m x 6,5m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) = 16,8m x 27,1m. Một phần hè phố Kim Mã dưới hướng Sơn Tây - Đào Tấn được xén tối thiểu 2m để mở rộng đảm bảo bề rộng lòng đường không thay đổi và xén một phần hè bên trái ngõ 294 phố Kim Mã bề rộng tối thiểu 4m để tạo một làn đường rẽ phải liên tục cho các phương tiện từ ngõ 294 phố Kim Mã ra đường Kim Mã dưới.
Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố B=10,5m (3 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) B=7.0m (2 làn xe). Hình thức rào chắn bằng hàng rào tôn cố định chiều cao hàng rào 1,8m. Hệ thống hàng rào công trường phải chắc chắn, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thì công và phải có tính mỹ quan phù hợp. Tại các vị trí góc cua phải bố trí hệ thống hàng rào có lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn quan sát, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông. Về phương án tổ chức giao thông, bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Núi Trúc sát đại sứ quán Thụy Điển theo hướng từ Núi Trúc ra nút giao và bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Kim Mã đoạn từ ngõ 290 Kim Mã tới nút giao. Chủ đầu tư phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông công an thành phố Hà Nội xây dựng tổ chức thực hiện phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h để đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí thi công và người hướng dẫn phân luồng từ xa để cảnh báo cho các phương tiện lưu thông trong thời gian thi công. Ngoài ra, chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với các đơn vị chủ quản công trình ngầm, nổi trong khu vực thi công để đảm bảo an toàn các công trình ngầm nổi. Chủ đầu tư phối hợp với Công an phường Kim Mã, lực lượng Thanh tra Sở xây dựng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công; Phối hợp với Công an thành phố thống nhất phương án điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông và hệ thống camera giám sát giao thông sau khi di dời; Phối hợp cùng Sở Xây dựng thống nhất phương án di chuyển 1 cột đèn chiếu sáng trong phạm vi xén hè. Đối với hạng mục đường tạm phục vụ công tác thi công sau khi hoàn thành, đề nghị phối hợp với liên ngành Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan thống nhất nội dung hoàn trả theo quy định. Cùng ngày, Sở Xây dựng Hà Nội cũng thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Giáp Nhất phục vụ thi công công trình sửa chữa thoát nước đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngã ba Cự Lộc đến sông Tô Lịch). Theo đó, về phương án tổ chức giao thông tại ngã ba Giáp Nhất -Nguyễn Trãi chỉ cho phép các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất qua vị trí rào chắn; Cấm toàn bộ các phương tiện từ đường Giáp Nhất đi Nguyễn Trãi qua vị trí rào chắn. Ngoài ra, đường Giáp Nhất (đoạn từ ngã Giáp Nhất - Nguyễn Trãi đến ngã ba Giáp Nhất - cầu Royal City), đối với phương tiện ô tô điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện ô tô lưu thông 1 chiều hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất. Các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Giáp Nhất muốn đi Nguyễn Trãi di chuyển theo hướng: Giáp Nhất - cầu Royal City - đường Láng, đường Cầu Mới - ra Nguyễn Trãi. Đối với phương tiện xe máy điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy lưu thông một chiều trên đường Giáp Nhất hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất đoạn từ ngã ba Giáp Nhất - Nguyễn Trãi đến số nhà 43, 45 Giáp Nhất. Các phương tiện xe máy lưu thông trên đường Giáp Nhất muốn đi Nguyễn Trãi di chuyển theo các hướng: Giáp Nhất - cầu Royal City - đường Láng, đường Cầu Mới - ra Nguyễn Trãi. Giáp Nhất - số 43,45 Giáp Nhất - rẽ phải ngách 50/72 Nguyễn Trãi - Nguyễn Trãi. Thời gian thực hiện trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 25/5 - 25/8/2025.Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/bo-sung-dien-tich-rao-chan-phuc-vu-khoan-ham-du-an-nhon-ga-ha-noi-post1040150.vnp
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị số 1
18:26' - 18/05/2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bình Dương-Suối Tiên, TP Hồ Chí Minh).
-
Kinh tế Việt Nam
Tổ chức thông tin về các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
12:40' - 18/04/2025
Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị không chỉ kết nối giao thông hiện đại trong đô thị, mà còn là kết nối những ước mơ, khát vọng của người dân thành phố về một cuộc sống tiện nghi và hiện đại.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết phát triển đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh
18:35' - 25/02/2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 188/2025/QH15 thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị
16:08' - 21/02/2025
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 413km và phấn đấu hoàn thành vào năm 2035.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội chốt bổ sung dự toán chi thường xuyên hơn 4.300 tỷ đồng cho năm 2025
19:32'
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội về bổ sung ngân sách chi thường xuyên (nguồn viện trợ không hoàn lại nước ngoài) năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Hoa Kỳ đẩy mạnh đối thoại để sớm đạt tiến triển trong đàm phán
19:31'
Việt Nam sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với phía Hoa Kỳ nhằm hướng tới một hiệp định thương mại dựa trên nguyên tắc tôn trọng chủ quyền, cân bằng lợi ích, phù hợp với cam kết quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định rõ cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương
19:30'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, chiều 23/5, Quốc hội thảo luận về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đấu thầu...
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân sẽ thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 46
19:29'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 46.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Hoa Kỳ hướng tới hợp tác kinh tế - thương mại ổn định và lâu dài
17:43'
Việt Nam có nhu cầu lớn, ổn định đối với các sản phẩm, thiết bị và dịch vụ có thế mạnh của Hoa Kỳ, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: “Bộ tứ trụ cột” phải được thể chế hóa toàn diện
15:58'
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2025, Bộ Chính trị đã ban hành nhiều nghị quyết. Theo đó, “Bộ tứ trụ cột”- 4 nghị quyết quan trọng của Đảng đã bao trùm tất cả các vấn đề kinh tế - xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Gấp rút giải phóng mặt bằng cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định
15:45'
Tỉnh Nam Định đang triển khai các giải pháp đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, phấn đấu sớm hoàn thành các thủ tục giao đất cho đơn vị thi công để thực hiện dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp cần làm gì để ứng phó với dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới thấp?
15:40'
Những rủi ro và thách thức chính của giai đoạn 2025-2026 là xung đột địa chính trị phức tạp vì chiến tranh thương mại – công nghệ, phân mảnh và bảo hộ thương mại gia tăng.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên cho hàng nông sản thông quan qua cửa khẩu Lào Cai
15:11'
Những ngày qua lưu lượng hàng hóa nông sản của Việt Nam xuất khẩu dồn về khu vực cửa khẩu Kim Thành tỉnh Lào Cai đã gia tăng đáng kể.