Bổ sung diện tích rào chắn phục vụ khoan hầm dự án đường sắt đô thị
Để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp (khu vực ngã tư nút giao Kim Mã - Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm bằng máy TBM Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn thi công và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã. Giấy phép thi công có thời hạn từ ngày 22/5 đến 31/8/2025.
Cụ thể, diện tích rào chắn giai đoạn 1, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực Giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao. Diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) = 51mx4m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) = 16,8mx23,6m. Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố B=10,5m (3 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm Thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) B=7.0m (2 làn xe).Giai đoạn 2, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực Giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao, diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) = 51m x 6,5m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) = 16,8m x 27,1m. Một phần hè phố Kim Mã dưới hướng Sơn Tây - Đào Tấn được xén tối thiểu 2m để mở rộng đảm bảo bề rộng lòng đường không thay đổi và xén một phần hè bên trái ngõ 294 phố Kim Mã bề rộng tối thiểu 4m để tạo một làn đường rẽ phải liên tục cho các phương tiện từ ngõ 294 phố Kim Mã ra đường Kim Mã dưới.
Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố B=10,5m (3 làn xe) như hiện tại. Hướng từ trung tâm thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) B=7.0m (2 làn xe). Hình thức rào chắn bằng hàng rào tôn cố định chiều cao hàng rào 1,8m. Hệ thống hàng rào công trường phải chắc chắn, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thì công và phải có tính mỹ quan phù hợp. Tại các vị trí góc cua phải bố trí hệ thống hàng rào có lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn quan sát, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông. Về phương án tổ chức giao thông, bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Núi Trúc sát đại sứ quán Thụy Điển theo hướng từ Núi Trúc ra nút giao và bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Kim Mã đoạn từ ngõ 290 Kim Mã tới nút giao. Chủ đầu tư phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông công an thành phố Hà Nội xây dựng tổ chức thực hiện phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h để đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí thi công và người hướng dẫn phân luồng từ xa để cảnh báo cho các phương tiện lưu thông trong thời gian thi công. Ngoài ra, chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với các đơn vị chủ quản công trình ngầm, nổi trong khu vực thi công để đảm bảo an toàn các công trình ngầm nổi. Chủ đầu tư phối hợp với Công an phường Kim Mã, lực lượng Thanh tra Sở xây dựng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công; Phối hợp với Công an thành phố thống nhất phương án điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông và hệ thống camera giám sát giao thông sau khi di dời; Phối hợp cùng Sở Xây dựng thống nhất phương án di chuyển 1 cột đèn chiếu sáng trong phạm vi xén hè. Đối với hạng mục đường tạm phục vụ công tác thi công sau khi hoàn thành, đề nghị phối hợp với liên ngành Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan thống nhất nội dung hoàn trả theo quy định. Cùng ngày, Sở Xây dựng Hà Nội cũng thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Giáp Nhất phục vụ thi công công trình sửa chữa thoát nước đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngã ba Cự Lộc đến sông Tô Lịch). Theo đó, về phương án tổ chức giao thông tại ngã ba Giáp Nhất -Nguyễn Trãi chỉ cho phép các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất qua vị trí rào chắn; Cấm toàn bộ các phương tiện từ đường Giáp Nhất đi Nguyễn Trãi qua vị trí rào chắn. Ngoài ra, đường Giáp Nhất (đoạn từ ngã Giáp Nhất - Nguyễn Trãi đến ngã ba Giáp Nhất - cầu Royal City), đối với phương tiện ô tô điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện ô tô lưu thông 1 chiều hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất. Các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Giáp Nhất muốn đi Nguyễn Trãi di chuyển theo hướng: Giáp Nhất - cầu Royal City - đường Láng, đường Cầu Mới - ra Nguyễn Trãi. Đối với phương tiện xe máy điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy lưu thông một chiều trên đường Giáp Nhất hướng Nguyễn Trãi đi Giáp Nhất đoạn từ ngã ba Giáp Nhất - Nguyễn Trãi đến số nhà 43, 45 Giáp Nhất. Các phương tiện xe máy lưu thông trên đường Giáp Nhất muốn đi Nguyễn Trãi di chuyển theo các hướng: Giáp Nhất - cầu Royal City - đường Láng, đường Cầu Mới - ra Nguyễn Trãi. Giáp Nhất - số 43,45 Giáp Nhất - rẽ phải ngách 50/72 Nguyễn Trãi - Nguyễn Trãi. Thời gian thực hiện trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 25/5 - 25/8/2025.Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/bo-sung-dien-tich-rao-chan-phuc-vu-khoan-ham-du-an-nhon-ga-ha-noi-post1040150.vnp
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị số 1
18:26' - 18/05/2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bình Dương-Suối Tiên, TP Hồ Chí Minh).
-
Kinh tế Việt Nam
Tổ chức thông tin về các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
12:40' - 18/04/2025
Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị không chỉ kết nối giao thông hiện đại trong đô thị, mà còn là kết nối những ước mơ, khát vọng của người dân thành phố về một cuộc sống tiện nghi và hiện đại.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết phát triển đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh
18:35' - 25/02/2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 188/2025/QH15 thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị
16:08' - 21/02/2025
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 413km và phấn đấu hoàn thành vào năm 2035.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Công ước Hà Nội: Triển khai phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
21:12'
Lễ mở ký Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng dự kiến diễn ra trong hai ngày 25 và 26/10/2025 tại Thủ đô Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Đàm phán xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ
21:12'
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẩn trương tập trung lập dự án tiền khả thi, đồng thời nghiên cứu lập thiết kế kỹ thuật để trên cơ sở đó cấp có thẩm quyền xem xét.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 90% hạng mục hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện, sẵn sàng cho Hội chợ Mùa Thu 2025
20:44'
Ghi nhận đến thời điểm hiện nay toàn bộ việc thi công hạ tầng, trang trí, bố trí không gian trưng bày tại khu triển lãm đã được gấp rút hoàn thiện, đảm bảo tiến độ và yêu cầu kỹ thuật theo kế hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Bão số 12: Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là
20:16'
Tại mỗi điểm kiểm tra, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Lê Ngọc Quang nhấn mạnh tinh thần "không được chủ quan, lơ là" trước mọi diễn biến của bão.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó mưa lũ, ngập lụt tại khu vực Trung Trung Bộ
20:15'
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện số 202/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung phòng, tránh, ứng phó mưa lũ, ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại khu vực Trung Trung Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng mô hình Trung tâm tài chính phải được tham khảo ý kiến chuyên gia quốc tế
19:13'
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, vấn đề quan trọng nhất là mô hình tổ chức của Trung tâm tài chính quốc tế, mô hình này phải được tham khảo ý kiến của quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Dừng hai đôi tàu hỏa Huế - Đà Nẵng trong ngày 23 - 24/10
16:44'
Khi xảy ra thiên tai, ngành đường sắt chỉ đạo các đơn vị điều chỉnh kế hoạch khai thác, chạy tàu để giảm số lượng các chuyến tàu chạy qua hoặc dừng đỗ ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng ĐBSCL năng động, xanh và bền vững
16:36'
Ngày 22/10, tại thành phố Cần Thơ diễn ra Ngày hội Kết nối đầu tư về khí hậu trong khuôn khổ Chương trình nền tảng đối tác doanh nghiệp (BPP) do Chính phủ Australia tài trợ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính dựa trên dữ liệu
16:34'
Ngày 22/10/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 201/CĐ-TTg về việc tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính dựa trên dữ liệu.