Bộ Tài chính Indonesia bổ sung hơn nửa tỷ USD cho dự án thủ đô mới

11:51' - 25/03/2023
BNEWS Bộ Tài chính Indonesia đang xem xét bổ sung khoảng 8.000 tỷ rupiah (531 triệu USD) từ kế hoạch ngân sách năm 2023 cho đại dự án xây dựng thủ đô mới Nusantara ở tỉnh Đông Kalimantan.

Phát biểu họp báo mới đây, Tổng cục trưởng Ngân sách thuộc Bộ Tài chính Isa Rachmatarwata cho biết: “Việc bổ sung ngân sách là do Tổng thống Joko Widodo yêu cầu chuẩn bị đất đai cho các nhà đầu tư”.

Trước đó, Chính phủ Indonesia đã quyết định phân bổ 23.000 tỷ rupiah trong kế hoạch ngân sách ban đầu năm 2023 cho dự án Nusantara.

 

Theo ông Isa, Bộ Công chính và Nhà ở công cộng đã yêu cầu cấp thêm 7.000-8.000 tỷ rupiah cho kế hoạch ngân sách. Tuy nhiên, có khả năng Bộ Tài chính sẽ cấp ngân sách cao hơn con số đề xuất nhằm trang trải các nhu cầu khác của đại dự án trong năm nay.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Widodo đã ký thông qua quy định mới với nhiều ưu đãi dành cho doanh nghiệp đầu tư vào thủ đô mới Nusantara, trong đó có việc miễn thuế lên tới 30 năm và giấy phép sử dụng đất 95 năm.

Theo quy định được công bố vào ngày 8/3, các công ty trong và ngoài nước đủ điều kiện được miễn 100% thuế thu nhập doanh nghiệp nếu đăng ký là đối tượng nộp thuế ở Indonesia và đầu tư vào một số lĩnh vực ưu tiên ở Nusantara./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục