Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ thăm Việt Nam

17:38' - 02/11/2017
BNEWS Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono sẽ sang thăm Việt Nam trong hai ngày 7-8/11 và dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao- Kinh tế APEC tại thành phố Đà Nẵng.

Nhận lời mời của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, ngày 2/11, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo tham dự buổi làm việc với Đại sứ 10 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Tarô Kono phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bùi Hồng Hà- PvTTXVN tại Nhật Bản

Thay mặt Đại sứ 10 nước ASEAN, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã gửi lời chúc mừng đến ngài Shinzo Abe mới được Quốc hội bầu lại làm Thủ tướng Nhật Bản, đồng thời nhiệt liệt chúc mừng ông Taro Kono cũng được tái bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao trong Nội các lần thứ tư của Thủ tướng Shinzo Abe vào ngày 1/11.

Với tư cách là Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Tokyo (ACT), Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng bày tỏ mong muốn ASEAN- Nhật Bản tăng cường hợp tác, đưa quan hệ ASEAN - Nhật Bản tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Đề cập đến sự kiện Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC) sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng (Việt Nam), Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã bày tỏ sự cảm ơn với Chính phủ Nhật Bản vì những ủng hộ tích cực dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là trong dịp Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế và Hội nghị cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 6-11/11/2017.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng khẳng định ASEAN đánh giá cao việc Nhật Bản luôn ủng hộ vai trò trung tâm và sự đoàn kết trong ASEAN.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng đã có nhiều sáng kiến, đề xuất để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Nhật Bản - ASEAN như sáng kiến cơ sở hạ tầng chất lượng cao, kết nối Mekong - Nhật Bản, chương trình quản lý và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mekong, đào tạo nguồn nhân lực về an ninh biển.
Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono bày tỏ vui mừng sẽ sớm thăm trở lại Việt Nam để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nhật Bản chúc Việt Nam sẽ tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Ngoại giao Kono đã cùng Đại sứ 10 nước ASEAN trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm sẽ được đề cập trong các Hội nghị Cấp cao APEC 2017 cũng như các Hội nghị Cấp cao ASEAN, Cấp cao Đông Á (EAS) và các hội nghị liên quan khác tại Việt Nam và Philippines trong tháng 11/2017.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ trưởng Kono sẽ sang thăm Việt Nam trong hai ngày 7-8/11 và dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao- Kinh tế APEC tại thành phố Đà Nẵng.

>>>Chuyên gia ADB nhấn mạnh vai trò của APEC trong tự do hóa hệ thống thương mại thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục