Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga bị bắt để điều tra cáo buộc nhận hối lộ

10:10' - 15/11/2016
BNEWS Ngày 15/11, người phát ngôn Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Svetlana Petrenko cho biết ủy ban này đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Alexei Ulyukayev.
Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga bị bắt để điều tra cáo buộc nhận hối lộ. Ảnh: EPA

Ngày 15/11, người phát ngôn Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Svetlana Petrenko cho biết ủy ban này đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Alexei Ulyukayev để điều tra cáo buộc ông nhận hối lộ 2 triệu USD nhằm thúc đẩy Tập đoàn dầu khí Rosneft mua lại cổ phần của công ty Bashneft.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, ông Ulyukayev bị tình nghi đã nhận 2 triệu USD ngày 14/11 để Bộ Phát triển Kinh tế đưa ra đánh giá tích cực nhằm cho phép Tập đoàn Rosneft mua lại 50% cổ phần nhà nước của Bashneft.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan an ninh Liên bang Nga, Tổng cục Điều tra các vụ việc đặc biệt nghiêm trọng thuộc Ủy ban Điều tra LB Nga đã khởi tố vụ án hình sự đối với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Ulyukayev.

Cùng ngày, phát biểu với hãng tin TASS của Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho rằng những cáo buộc chống lại Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Ulyukayev là rất nghiêm trọng và cần phải có những bằng chứng nghiêm túc.

Ông nhấn mạnh trong bất kỳ trường hợp nào, mọi việc chỉ có thể được giải quyết tại tòa án.

Hiện chưa rõ Tổng thống Vladimir Putin đã được thông tin về vụ việc hay chưa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục