Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc kêu gọi các biện pháp tăng nguồn cung nhà ở

07:26' - 12/01/2021
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki đã kêu gọi đẩy nhanh nỗ lực đưa ra các biện pháp nhằm tăng nguồn cung nhà ở, đồng thời nhấn mạnh việc ổn định giá nhà hiện là vấn đề cấp bách nhất.
Bộ trưởng Hong Nam-ki cũng kêu gọi huy động mọi nỗ lực chính sách để kiềm chế giá nhà tăng vọt trong bối cảnh người dân "phàn nàn" về chính sách nhà ở.

Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến, Bộ trưởng Hong Nam-ki nói rằng vì thị trường bất động sản là vấn đề cấp bách nhất đối với đời sống của người dân, do đó các nỗ lực chính sách cần được tập trung vào việc ổn định thị trường càng nhanh càng tốt.

Bộ trưởng Hong Nam-ki cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa ra các biện pháp khác nhau cho vấn đề nguồn cung nhà ở và kiểm tra tiến độ của các dự án tái phát triển theo các quy định xây dựng đã được nới lỏng vào tháng 8/2020.

Giá nhà đất tại Hàn Quốc vẫn chưa giảm bất chấp các biện pháp của chính phủ nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản, vì lãi suất thấp và dự đoán giá nhà sẽ tiếp tục tăng đã khiến nhiều người đổ xô đi mua nhà hơn. Giá nhà cho thuê cũng tăng vọt do nguồn cung cạn kiệt.

Trước đó, ngày 10/12, Bộ trưởng Hong Nam-ki thông báo chính phủ có kế hoạch phát triển các khu vực gần các trạm giao thông công cộng và cho phép nhiều dự án tái phát triển và tái thiết nhà ở nhằm tăng số lượng nhà có sẵn. Bên cạnh đó, chính phủ sẽ tìm cách khuyến khích những người sở hữu nhiều nhà bán bớt nhà ở như một biện pháp để tăng nguồn cung.

Dự kiến, Bộ trưởng Hong Nam-ki sẽ chủ trì một cuộc họp về vấn đề thị trường bất động sản vào ngày 15/1 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục