Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội 15 đối tượng tấn công tòa nhà Quốc hội

11:52' - 09/01/2021
BNEWS Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8/1 thông báo đã buộc tội 15 đối tượng tham gia cuộc tấn công Đồi Capitol hôm 6/1, trong đó có 1 người đàn ông bị cáo buộc mang theo những quả bom tương tự bom napalm.

Bộ trên cho biết đã bắt giữ một số nghi phạm, trong đó có 1 người đàn ông mang theo 11 quả bom xăng trong xe tải và 1 đối tượng khác xâm nhập vào văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Theo công tố viên liên bang Ken Kohl, trong danh sách những người bị buộc tội trên còn có 1 đại biểu trong cơ quan lập pháp bang West Virginia.

Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết những kẻ gây náo loạn ở Quốc hội Mỹ sẽ phải đối mặt với các tội danh xúi giục và nổi loạn. Quyền Bộ trưởng Tư pháp Jeffrey Rosen đã gọi cuộc tấn công vào Đồi Capitol là nhằm vào chính phủ và pháp quyền, đồng thời tuyên bố những người liên quan sẽ "đối mặt với toàn bộ hậu quả của những hành động đã gây ra".

Hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xâm phạm vòng ngoài của tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 ngay khi phiên họp chung của hai viện Quốc hội đang diễn ra để chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Một số người sau đó đã đột nhập vào tòa nhà, xâm nhập vào các phòng của Hạ viện và Thượng viện cũng như một số văn phòng khác trước khi rút lui.

Cũng trong ngày 8/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã bày tỏ sự cảm thông với gia đình của viên cảnh sát Brian Sicknick bị sát hại trong cuộc tấn công của những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump nhằm vào Đồi Capitol, đồng thời khẳng định những đối tượng gây rối sẽ bị xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục