BoE không bắt buộc nhân viên trở lại văn phòng làm việc

09:19' - 08/09/2021
BNEWS BoE cho biết rằng, mặc dù kỳ vọng rằng nhân viên sẽ có mặt tại nơi làm việc ít nhất một ngày một tuần hoặc nhiều hơn kể từ tuần tới, song điều này giờ đây sẽ không còn là bắt buộc.

Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE) ngày 7/9 cho biết, họ sẽ không yêu cầu nhân viên phải trở lại văn phòng ít nhất 1 lần/tuần kể từ tháng 9/2021 do lo ngại về sức khỏe của một số nhân viên.
Thủ tướng Anh Boris Johnson đã mở cửa trở lại nền kinh tế Anh, nhưng các quyết định của người sử dụng lao động về tiến độ yêu cầu người lao động trở lại văn phòng làm việc có thể ảnh hưởng lớn đến đà phục hồi kinh tế sau khi suy giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Anh hiện vẫn báo cáo khoảng 40.000 ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày, con số này có thể tăng lên do việc học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Hè.
Vào tháng Bảy vừa qua, Giám đốc Điều hành của BoE, Joanna Place cho biết mọi nhân viên của ngân hàng sẽ được yêu cầu làm việc tại văn phòng ít nhất một ngày mỗi tuần kể từ tháng Chín.

Tuy nhiên, vào ngày 7/9, BoE cho biết rằng, mặc dù kỳ vọng rằng nhân viên sẽ có mặt tại nơi làm việc ít nhất một ngày một tuần hoặc nhiều hơn kể từ tuần tới, song điều này giờ đây sẽ không còn là bắt buộc, bởi trong môi trường hiện tại, vẫn tồn tại những quan ngại về sức khỏe đối với một số người.
BoE cho biết 1/4 số nhân viên ở London của họ đã tới văn phòng ít nhất một ngày vào tuần trước, trong khi nói thêm rằng các văn phòng ở một số khu vực khác trên nước Anh đã hoạt động như trước đại dịch./.

>>>BoE phát đi thông điệp rõ ràng về kế hoạch giảm hỗ trợ nền kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục