Boeing đề xuất phương án tăng lương để chấm dứt đình công

16:40' - 24/09/2024
BNEWS Ngày 23/9, Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ đã đề xuất tăng lương thêm 30% cho công nhân nhằm chấm dứt cuộc đình công kéo dài 10 ngày khiến các nhà máy ở thành phố Seattle phải đóng cửa.

Theo Boeing, hãng đã đặt thời hạn chót cho hiệp hội công nhân đến nửa đêm 27/9 để chấp thuận đề xuất "tốt nhất và cuối cùng" của công ty.

 

Hiệp hội công nhân máy móc và hàng không vũ trụ quốc tế (IAM) tổ chức  cuộc đình công từ ngày 13/9, với sự tham gia của 33.000 công nhân ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, sau khi không chấp nhận đề xuất Boeing đưa ra trước đó.

Đề xuất tăng lương thêm 30% mà Boeing vừa đưa ra cao hơn so với mức 25% trước đó. Đề xuất mới cũng bao gồm khoản tiền thưởng hằng năm bị loại bỏ trong đề xuất trước đó. Đề xuất mới tăng gấp đôi tiền thưởng lên 6.000 USD và nâng mức đóng góp của công ty vào chương trình 401K của nhân viên. Tuy nhiên, đề xuất không gồm khoản lương hưu như yêu cầu của một số công nhân.

Ngoài ra, đề xuất sửa đổi vẫn duy trì các điều khoản khác như cam kết chế tạo thế hệ máy bay mới tiếp theo của Boeing tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.

Boeing nêu rõ đề xuất này cần được nhất trí trước 23h59 ngày 27/9. Tuy nhiên, IAM chưa đưa ra bình luận về đề xuất trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục