Boeing giành thêm một đơn hàng mới cho máy bay 787-9 Dreamliner

20:59' - 18/02/2017
BNEWS Juneyao Airlines, hãng hàng không tư nhân có trụ sở ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 17/2 thông báo hoàn tất đơn đặt hàng năm máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.
Boeing vừa hoàn thành thêm đơn hàng bán máy bay Boeing Dreamliner 787-9. Ảnh: EPA

Hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Boeing và Juneyao Airlines, hãng hàng không tư nhân có trụ sở ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 17/2 thông báo hoàn tất đơn đặt hàng năm máy bay 787-9 Dreamliner.
Theo chi nhánh Boeing tại Trung Quốc, đơn hàng trên có trị giá 1,3 tỷ USD theo giá niêm yết hiện tại, đồng thời thỏa thuận này cũng cho phép Juneyao có thể mua thêm năm máy bay 787-9 nữa. Đây cũng là lần đầu tiên hãng hàng không tư nhân này đặt hàng Boeing và là đơn hàng mua máy bay thân rộng đầu tiên của hãng.

Ông Wang Junjin, Chủ tịch Juneyao Airlines, cho biết đơn hàng trên đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển kinh doanh của hãng trong những năm tới. Theo Boeing, máy bay 787-9 Dreamliner với hiệu suất nhiên liệu cao nhất hiện nay sẽ giúp Juneyao Airlines có sức cạnh tranh trong môi trường đầy thách thức của ngành hàng không.

Tính đến nay, máy bay 787-9 đã đem về cho Boeing hơn 635 đơn hàng trên khắp thế giới. 787-9 Dreamliner thừa hưởng thiết kế độc đáo của thế hệ 787-8 trước đó, với cửa sổ lớn, ghế ngồi thoải mái, hệ thống đèn Led hiện đại, độ ẩm cao hơn, chiều cao khoang cabin thấp hơn, không khí sạch hơn và cảm giác êm ái hơn.
Juneyao Airlines, một trong các hãng hàng không tư nhân lớn nhất của Trung Quốc, đã vận hành hơn 80 đường bay nội địa và các chuyến bay quốc tế ngắn đến các nước láng giềng như Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Đến năm 2020, hãng này dự kiến sẽ mở các đường bay mới tới Bắc Mỹ, châu Âu và Australia.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục