BofA: Các nhà đầu tư đẩy mạnh mua cổ phiếu, giảm nắm giữ tiền mặt

10:18' - 21/12/2023
BNEWS Theo cuộc khảo sát gồm 219 người tham gia, với tổng lượng tài sản mà họ đang nắm giữ lên tới 611 tỷ USD, các nhà đầu tư đang nắm giữ lượng cổ phiếu nhiều nhất so với tiền mặt kể từ tháng 1/2022.
Một cuộc khảo sát mới đây của ngân hàng BofA đối với các nhà quản lý quỹ cho thấy, các nhà đầu tư đang lạc quan hơn trong tháng 12/2023 với việc đẩy mạnh mua cổ phiếu và giảm nắm giữ tiền mặt do kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc lộ trình nâng lãi suất và nền kinh tế toàn cầu sẽ tránh được một cuộc suy thoái lớn.

Theo cuộc khảo sát gồm 219 người tham gia, với tổng lượng tài sản mà họ đang nắm giữ lên tới 611 tỷ USD, các nhà đầu tư đang nắm giữ lượng cổ phiếu nhiều nhất so với tiền mặt kể từ tháng 1/2022.

 
Sự phục hồi trên thị trường chứng khoán và trái phiếu chính phủ trên toàn thế giới đã nhận được động lực vào tuần trước, sau khi những bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Fed Jerome Powell làm tăng kỳ vọng về việc ngân hàng này sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Tuần trước, Phố Wall tiếp tục ghi nhận tuần tăng điểm thứ bảy liên tiếp, ghi dấu chuỗi tăng điểm hàng tuần dài nhất của chỉ số S&P 500 kể từ năm 2017. Trong khi đó, trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu chính phủ liên tục đi xuống, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở Mỹ và Đức đều giảm 0,4 điểm phần trăm trong tháng này.

Theo khảo sát của BofA, các nhà quản lý quỹ đang lạc quan nhất kể từ tháng 1/2022, đặc biệt là đối với trái phiếu chính phủ. Các nhà quản lý quỹ đang có vị thế nắm giữ trái phiếu lớn nhất kể từ năm 2009 và 45% số người được hỏi cho biết trái phiếu là loại tài sản sẽ diễn biến tốt nhất vào năm 2024.

Xét về những rủi ro mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt, suy thoái kinh tế hoặc "hạ cánh cứng" đang đứng đầu danh sách các mối lo ngại của các nhà quản lý quỹ, tiếp theo là lạm phát cao khiến các ngân hàng trung ương duy trì lập trường "diều hâu" và tình hình địa chính trị bất ổn.

73% số người được hỏi cho biết đồng yen của Nhật Bản bị định giá thấp. Đồng yen đã giảm khoảng 10% so với đồng USD trong năm nay nhưng dự kiến sẽ phục hồi khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) từ bỏ chính sách tiền tệ siêu lỏng. Tuy nhiên, sự thay đổi như vậy sẽ không xảy ra ngay lập tức. Tại cuộc họp ngày 19/12 vừa qua, BoJ duy trì các chính sách tiền tệ siêu lỏng và không báo hiệu sự kết thúc chính sách này trong ngắn hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục