BoT điều chỉnh các quy tắc ngoại hối để đối phó với biến động tỷ giá

19:35' - 29/06/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) đang xem xét điều chỉnh khuôn khổ quản lý ngoại hối, nhằm giúp đối phó tốt hơn với biến động của đồng baht chạm mức thấp nhất trong hơn 13 tháng so với đồng USD. 

Những điều chỉnh này bao gồm giảm bớt các giới hạn về giao dịch ngoại hối, tạo điều kiện cho các hoạt động phòng ngừa rủi ro và loại bỏ yêu cầu về các chứng từ hỗ trợ cho các giao dịch thông thường có giá trị trên 200.000 USD. 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thống đốc Pawinee Jitmongkolsa-mer cho hay  các quy tắc đương thời không cân bằng và không phù hợp với các yếu tố cơ bản của nền kinh tế Thái Lan vào thời điểm hiện tại. Bà cho biết thêm các quy tắc mới dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm nay.
Thống đốc Pawinee nói rằng những biện pháp được đưa ra vào cuối năm ngoái để khuyến khích dòng vốn “chảy khỏi” Thái Lan dường như đã khá thành công, với các khoản đầu tư của Thái Lan ra nước ngoài đạt mức kỷ lục 17,8 tỷ USD trong giai đoạn từ quý IV/2020 đến tháng 5/2021. Bà lưu ý các khoản đầu tư như vậy trung bình đạt chỉ 3,1 tỷ USD mỗi năm trong giai đoạn 2010-2019.
Đồng baht của Thái Lan đã giảm xuống 32,03 baht đổi 1 USD vào sáng 29/6, mức thấp nhất trong hơn 13 tháng. Tính từ đầu năm tới nay, đồng nội tệ này đã mất giá 6,4% so với đồng bạc xanh và trở thành đồng tiền có diễn biến giá tệ thứ hai ở châu Á.
Bên cạnh các yếu tố bên ngoài, đồng baht đã trượt giá nhiều hơn so với các đồng tiền khác trong khu vực chủ yếu vì sự gia tăng đột biến trong số ca nhiễm COVID-19 tại nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục