Brand Finance: Các thương hiệu Trung Quốc phục hồi đáng ngạc nhiên bất chấp dịch COVID-19
Brand Finance, công ty đánh giá giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương quốc Anh, công bố báo cáo cho thấy các thương hiệu Trung Quốc đã thể hiện khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên trước những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra.
Trong báo cáo "Xếp hạng 500 thương hiệu của Trung Quốc 2021” (Brand Finance China 500 2021), Brand Finance cho biết tổng giá trị của bảng xếp hạng Brand Finance China 500 vẫn ổn định qua từng năm bất chấp đại dịch COVID-19, đứng ở mức 1.940 tỷ USD trong năm 2021.
Báo cáo này cho biết các thương hiệu đi đầu trong việc ứng phó với tình trạng khẩn cấp của cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng và những thương hiệu góp phần hỗ trợ quá trình chuyển đổi tiêu dùng trực tuyến, trên các lĩnh vực dược phẩm, bán lẻ và truyền thông, đã hoạt động đặc biệt tốt và ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu cao nhất.
Theo báo cáo, lĩnh vực dược phẩm chứng kiến sự gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất trong cuộc chiến chống dịch bệnh, tăng 123% so với cùng kỳ năm trước.
Lĩnh vực ngân hàng có 85 thương hiệu chiếm 22% tổng giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng trên, trong đó Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) một lần nữa giành danh hiệu thương hiệu giá trị nhất Trung Quốc.
David Haigh, Giám đốc điều hành của Brand Finance cho biết các ngân hàng Trung Quốc đã đạt điểm rất cao trong nghiên cứu Giám sát công bằng thương hiệu toàn cầu của Brand Finance năm nay.
Điều này một phần nhờ sự kiểm soát dịch bệnh tốt của Trung Quốc, cho phép nền kinh tế tiếp tục hoạt động ổn định, qua đó tạo điều kiện cho các ngân hàng phát triển hơn nữa.
Trong khi đó, các thương hiệu trong lĩnh vực bán lẻ, cụ thể là thương mại điện tử, tăng vọt do người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến sau khi cửa hàng buộc phải đóng cửa.
Bán lẻ là lĩnh vực có giá trị lớn thứ hai, với sự góp mặt của 17 thương hiệu và chiếm 10% tổng giá trị thương hiệu, và cũng là lĩnh vực phát triển nhanh thứ hai, với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu tích lũy là 54%.
Ở cấp độ khu vực, Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hong Kong-Macau, một cụm thành phố sôi động ở miền nam Trung Quốc, là nơi có nhiều thương hiệu hàng đầu hơn bất kỳ khu vực nào khác ở Trung Quốc với 134 thương hiệu có mặt trong bảng xếp hạng này.
Brand Finance có văn phòng tại hơn 20 quốc gia. Công ty này đã tiến hành hơn 5.000 cuộc định giá thương hiệu mỗi năm và công bố gần 100 báo cáo./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc kêu gọi EU "từ bỏ cách tiếp cận đối đầu"
17:28' - 21/05/2021
Trung Quốc đã chỉ trích EU có "cách tiếp cận đối đầu" sau khi các nghị sĩ thuộc Nghị viện châu Âu (EP) bỏ phiếu từ chối việc xem xét thỏa thuận đầu tư giữa EU-Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc đóng cửa các cơ sở sản xuất thép lạc hậu và giảm sản lượng thép thô
09:38' - 21/05/2021
Để hướng tới một tương lai xanh hơn, Trung Quốc cam kết chuyển đổi ngành thép thành một ngành phát thải carbon thấp hơn.
-
DN cần biết
Hiệp định toàn diện về đầu tư EU-Trung Quốc gặp khó ở Nghị viện châu Âu
08:54' - 21/05/2021
Nghị quyết từ chối xem xét Hiệp định toàn diện về đầu tư (CAI) giữa EU-Trung Quốc được EP thông qua với 599 phiếu ủng hộ, 30 phiếu chống và 58 phiếu trắng.
Tin cùng chuyên mục
-
Ý kiến và Bình luận
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm
18:26' - 12/08/2025
Ngày 12/8, truyền thông Hàn Quốc tiếp tục đưa tin đậm nét về các hoạt động trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Hàn Quốc.
-
Ý kiến và Bình luận
Thị trưởng Washington cam kết hợp tác với chính quyền liên bang sau sắc lệnh khẩn cấp
09:03' - 12/08/2025
Thị trưởng Washington D.C của Mỹ, bà Muriel E. Bowser, đã gọi sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô là "đáng lo ngại và chưa từng có tiền lệ".
-
Ý kiến và Bình luận
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời báo chí Hàn Quốc về chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm
14:19' - 10/08/2025
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời phỏng vấn của báo chí Hàn Quốc về ý nghĩa chuyến thăm, quan hệ song phương Việt Nam – Hàn Quốc cũng như các chính sách của Việt Nam.
-
Ý kiến và Bình luận
Thông điệp của Thủ tướng nhân dịp kỷ niệm 58 năm thành lập ASEAN và 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN
21:28' - 08/08/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có Thông điệp nhân dịp kỷ niệm 58 năm thành lập ASEAN và 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN.
-
Ý kiến và Bình luận
Tổng thư ký LHQ kêu gọi thế giới tránh chiến tranh thương mại
08:31' - 08/08/2025
Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres tuyên bố mọi cuộc chiến tranh thương mại đều gây hại và kêu gọi cộng đồng quốc tế cần phải tránh kịch bản này.
-
Ý kiến và Bình luận
Việt Nam - Hàn Quốc hướng tới phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới
12:22' - 07/08/2025
Hàn Quốc ngày nay là nhà đầu tư lớn nhất Việt Nam với số vốn lũy kế lên tới 92 tỷ USD, là bạn hàng đứng thứ ba với kim ngạch hai chiều trên 90 tỷ USD và đang hướng tới mục tiêu 100 tỷ.
-
Ý kiến và Bình luận
Truyền thông Ai Cập: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Lương Cường đánh dấu bước tiến thực chất trong quan hệ hai nước
09:01' - 06/08/2025
Nhật báo Youm7 của Ai Cập cho rằng đây là chuyến thăm quan trọng, lịch sử, phản ánh cam kết chính trị mạnh mẽ và tạo đà mới trong quan hệ song phương giữa Ai Cập và Việt Nam.
-
Ý kiến và Bình luận
BP: Nguồn cung dầu ngoài OPEC sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2026
21:19' - 05/08/2025
Giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng BP của Anh, ông Murray Auchincloss, nhận định nguồn cung dầu từ các quốc gia ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2026.
-
Ý kiến và Bình luận
Trung Quốc cân nhắc các biện pháp để thúc đẩy tăng trưởng
08:47' - 04/08/2025
Trung Quốc sẵn sàng đưa ra các chính sách kinh tế vĩ mô bổ sung nếu cần thiết để ổn định hơn nữa việc làm và thúc đẩy nhu cầu trong nước.