Brazil gia hạn thuế nhập khẩu bằng 0 với loạt sản phẩm phòng COVID-19

11:08' - 31/12/2020
BNEWS Theo Camex, mức thuế nhập khẩu bằng 0 sẽ được áp dụng đối với một loạt sản phẩm bao gồm thuốc, vật tư, thiết bị kiểm tra để phát hiện virus và vaccine sẽ được gia hạn đến ngày 30/6/2021.

Cơ quan Ngoại thương Brazil (CAMEX) ngày 29/12 cho biết, Chính phủ nước này đã gia hạn thuế nhập khẩu bằng 0 đối với 298 sản phẩm được coi là thiết yếu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trong vòng sáu tháng nữa.

Theo Camex, mức thuế nhập khẩu bằng 0 sẽ được áp dụng đối với một loạt sản phẩm bao gồm thuốc, vật tư, thiết bị kiểm tra để phát hiện virus và vaccine sẽ được gia hạn đến ngày 30/6/2021.

Động thái này sẽ giúp gia tăng nguồn cung cấp thuốc và vật tư, giảm chi phí sản xuất ở Brazil để ngăn chặn cuộc khủng hoảng COVID-19.

Bộ Kinh tế Brazil cho biết việc giảm thuế nhập khẩu xuống 0 đối với các sản phẩm y tế và bệnh viện sẽ làm giảm nguồn thu của chính phủ nước này khoảng 3,2 tỷ reais (615 triệu USD) trong năm nay.

Brazil cũng là quốc gia Mỹ Latinh được lựa chọn để thử nghiệm một loạt các loại vaccine ngừa COVID-19 đang được các phòng thì nghiệm trên thế giới nghiên cứu.

Ngoài loại vaccine của Trung Quốc, Brazil cũng là nơi tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine do hãng dược phẩm AstraZeneca và trường Đại học Oxford của Anh nghiên cứu, cũng như của công ty đa quốc gia Johnson & Johnson và liên doanh BioNTech (Đức) và Wyeth/Pfizer (Mỹ)./.

>>>Mỹ áp thuế bổ sung đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục