Brazil không yêu cầu chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với người nhập cảnh

10:51' - 08/12/2021
BNEWS Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga thông báo chính phủ nước này đã quyết định bỏ yêu cầu phải có chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với khách du lịch nhập cảnh Brazil.

Phát biểu với báo giới sau một cuộc họp chính phủ có sự tham dự của Tổng thống Jair Bolsonaro, ông Queiroga nêu rõ Brazil sẽ không áp đặt các hạn chế cũng như phân biệt đối xử với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Cơ quan quản lý Y tế Brazil (Anvisa), chính phủ nước này sẽ yêu cầu cách ly 5 ngày đối với những du khách chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, ngày 6/12, Anvisa đã kiến nghị Chính phủ Brazil yêu cầu “hộ chiếu vaccine” đối với người nhập cảnh vào nước này, trong bối cảnh Brazil đã ghi nhận 6 ca nhiễm biến thể Omicron và số lượng khách du lịch đến quốc gia Nam Mỹ này dự kiến sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm.

Tuy nhiên, Tổng thống Bolsonaro đã bác bỏ yêu cầu của Anvisa. Ông Bolsonaro hiện vẫn chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Hiện tại, yêu cầu duy nhất đối với khách du lịch nhập cảnh vào Brazil là xuất trình xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-COV-2.

Trong những ngày gần đây, ít nhất 20 trong số 27 bang của Brazil, bao gồm Sao Paulo và Rio de Janeiro, đã hủy bỏ lễ hội đón mừng Năm mới 2022 do lo ngại sự lây lan của biến thể Omicron.

Theo thống kê, Brazil đã ghi nhận tổng cộng hơn 615.000 người tử vong do COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát ở nước này. Brazil hiện là nước có số người tử vong do COVID-19 cao thứ 2 thế giới, sau Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục