Brazil sẽ tăng sản lượng dầu thô để giúp ổn định thị trường dầu mỏ

08:31' - 25/03/2022
BNEWS Brazil tuyên bố quốc gia Nam Mỹ này sẽ tăng sản lượng dầu thô trong năm nay với mục đích giúp ổn định thị trường dầu mỏ thế giới, vốn đang chịu tác động nặng nề từ cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đây là phát biểu của Bộ trưởng Khai thác mỏ và Năng lượng Brazil, Bento Albuquerque tại cuộc họp cấp bộ trưởng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tổ chức ngày 24/3 tại Paris. Ông Albuquerque cho biết, Brazil dự kiến tăng sản lượng dầu thô khai thác thêm 10% trong năm nay, tương đương khoảng 300.000 thùng/ngày.

 

Bộ trưởng Khai thác mỏ và Năng lượng Brazil nhấn mạnh, việc tăng sản lượng dầu sẽ là đóng góp tích cực của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh này trong việc “bình ổn thị trường năng lượng toàn cầu”.
Ngoài ra, ông Albuquerque cũng khẳng định, quá trình chuyển đổi năng lượng phải đi đôi với an ninh năng lượng và Brazil đã có một bước nhảy vọt đáng kể trong việc phát triển các nguồn năng lượng sạch và tái tạo, chẳng hạn như năng lượng sinh học và nhiên liệu sinh học.
Vào đầu năm nay, Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras cho biết, sản lượng dầu khí khai thác trong năm nay của doanh nghiệp nhà nước này dự kiến sẽ ở mức 2,6 triệu thùng dầu và khí tự nhiên/ngày, tương đương với mức khai thác trong năm 2018 là 2,63 triệu thùng/ngày. 

Cùng với đó, tập đoàn dầu khí lớn nhất Mỹ Latinh này lên kế hoạch đầu tư 68 tỷ USD vào khai thác, sản xuất dầu khí và năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2022-2026, tăng 24% so với giai đoạn 2021-2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục