Bước chân gắn kết yêu thương: Cam kết dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn

19:31' - 27/08/2024
BNEWS CapitaLand Development (CLD) vừa khởi động chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” lần thứ hai tại Hà Nội, với sự hỗ trợ từ Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF).

Sự kiện này là một phần trong chiến dịch toàn cầu #GivingAsOne do CHF khởi xướng, với mục tiêu hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục, giảm thiểu tỷ lệ bỏ học ở những trẻ em kém may mắn.

“Bước chân gắn kết yêu thương” là cam kết lâu dài của CapitaLand trong việc phát triển bền vững, gắn kết cộng đồng và tạo ra giá trị tích cực tại Việt Nam, nơi tập đoàn đã có mặt suốt 30 năm qua. Đây là một trong những hoạt động thường niên của chiến dịch #GivingAsOne, nhằm khuyến khích nhân viên, đối tác và khách hàng cùng tham gia làm thiện nguyện.

 

Sau thành công của lần tổ chức đầu tiên tại Bình Dương vào tháng 3/2024, chiến dịch tiếp tục được triển khai tại Hà Nội từ ngày 28/8 đến 19/10/2024. Trong khuôn khổ chương trình, CHF cam kết hỗ trợ 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng) khi đạt mục tiêu tổng cộng 200 triệu bước chân từ chiến dịch đi bộ trực tuyến và 20 triệu bước chân từ sự kiện đi bộ ngoài trời.

Đối với chiến dịch đi bộ trực tuyến, người tham gia được khuyến khích ghi lại số bước chân của mình trong suốt thời gian diễn ra chương trình để cùng nhau đạt mục tiêu 200 triệu bước. 

Chiến dịch sẽ kết thúc bằng sự kiện đi bộ ngoài trời vào ngày 20/10/2024 tại Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội. Người tham gia có thể chọn đi bộ hoặc chạy bộ với cự ly 2km hoặc 5km cùng bạn bè và gia đình. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người, không phân biệt độ tuổi hay thể lực. Đăng ký tham dự sự kiện tại website https://togetherwestep.vn/ha-noi-2024/.

Ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực miền Bắc của CLD (Việt Nam) bày tỏ vui mừng trước sự ủng hộ của cộng đồng dành cho chương trình ‘Bước chân gắn kết yêu thương’ lần đầu tiên tại Bình Dương, khi đã ghi nhận hơn 100 triệu bước chân. CLD đã cam kết hỗ trợ 30.000 USD để nâng cấp bếp ăn tại trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2), góp phần cải thiện dinh dưỡng cho các em học sinh. Công trình đã hoàn thiện và bàn giao cho nhà trường vào ngày 2/8/2024, đánh dấu sự kết thúc thành công của chương trình. 

"Trong lần tổ chức này, chúng tôi hân hạnh hợp tác với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, với mong muốn hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam", ông Alwin Low chia sẻ.

Ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, cho biết: "Sự hợp tác với CapitaLand và CapitaLand Hope Foundation trong chiến dịch ý nghĩa này không chỉ giúp chúng tôi mở rộng dịch vụ hỗ trợ đến nhiều trẻ em hơn, mà còn mang đến những nguồn lực thiết yếu và cơ hội quý giá cho các em. Cùng nhau, chúng ta sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho các em, đảm bảo các em được hưởng nền giáo dục chất lượng và phát triển trong môi trường an toàn".

Từ năm 2007, thông qua Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, CapitaLand đã cải tạo bốn điểm trường tại các tỉnh Phú Thọ, Hưng Yên và Long An, mang đến môi trường học tập an toàn cho hàng nghìn học sinh. Bên cạnh đó, các hoạt động như trao tặng cặp sách, học bổng và hỗ trợ dinh dưỡng học đường cũng được triển khai nhằm cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục và sức khỏe cho trẻ em.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, CapitaLand cam kết sẽ tiếp tục sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng tại nơi mình hoạt động. Trong tương lai, CLD sẽ tiếp tục đóng góp vào việc nâng cao an sinh xã hội, mang đến cơ hội giáo dục tốt hơn cho trẻ em Việt Nam, giúp các em tự tin phát triển và vươn lên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục