Bước tiến mới trong đầu tư xây dựng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

13:06' - 08/05/2019
BNEWS Sáng 8/5, UBND tỉnh Tiền Giang cùng các đơn vị liên quan ký phụ lục hợp đồng của Hợp đồng Đầu tư xây dựng dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.
UBND tỉnh Tiền Giang và các đơn vị thực hiện ký hợp đồng. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Sáng 8/5, tại thành phố Mỹ Tho, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cùng các liên doanh, các nhà đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng của Hợp đồng Đầu tư xây dựng dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.

Dưới sự chứng kiến của các bên liên quan, UBND tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận quyền từ Bộ Giao thông Vận tải chuyển giao là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận. Đây là một bước xác nhận trách nhiệm của các bên trong việc tháo gỡ các “nút thắt đã đình trệ gây chậm tiến độ 10 năm qua” của dự án. 

Đồng thời, điều chỉnh một số điều khoản không còn phù hợp theo quy định của pháp luật nhằm tháo gỡ những vướng mắc đã tồn tại nhiều năm qua, để thúc đẩy triển khai tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thường trực Chính phủ. Thông qua lễ ký kết, các bên cam kết phối hợp, đồng hành để tháo gỡ nhiều vướng mắc trong thời gian tới để đảm bảo tiến độ của dự án.

Theo ông Mai Mạnh Hồng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, các gói thầu đã tạm dừng từ trước tết, khi Chính phủ tháo gỡ khó khăn và chuyển dự án về cơ quan nhà nước có thẩm quyền là tỉnh Tiền Giang. Hiện tại trên công trường, công tác tập kết, thi công đã triển khai ở 17/21 gói thầu, đó là một tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh còn đang rất khó khăn.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP HCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch, giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP. Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. /.

Xem thêm:

>>Vì sao dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bị đình trệ từ cuối năm 2018?

>>Quảng Ninh muốn giám sát doanh thu tại 3 dự án BOT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục