Các chủ siêu thị ở Anh đã bớt lo về tình trạng thiếu hụt nguồn cung hàng hóa

11:23' - 23/07/2021
BNEWS Chính phủ Anh cho biết các chủ sở hữu siêu thị đã bớt quan ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung hàng hóa, khẳng định vấn đề trên không phổ biến trong bối cảnh dịch COVID-19.

Chính phủ Vương quốc Anh ngày 22/7 cho hay sẽ triển khai các khu xét nghiệm và truy vết tại các khu vực của lĩnh vực thực phẩm, để những nhân viên được ứng dụng COVID-19 yêu cầu cách ly có thể tiếp tục làm việc nếu họ có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Một số siêu thị đang phải đối mặt với sự thiếu hụt các sản phẩm cụ thể - chủ yếu là những sản phẩm phục vụ trong giai đoạn thời tiết nóng lên. Một số trạm xăng đã phải đóng cửa sau khi ứng dụng y tế báo với những người lao động phải cách lý sau khi họ có tiếp xúc với những đối tượng mắc COVID-19.

Thông báo của Chính phủ Anh cho biết các khu vực xét nghiệm ưu tiên sẽ được thiết lập tại các trung tâm siêu thị lớn nhất trong tuần này, và tối đa 500 địa điểm sẽ bắt đầu được triển khai vào tuần tới.

Chính phủ Anh cho phép một số lao động đóng vai trò quan trọng tiếp tục làm việc, ngay cả khi họ được thông báo phải tự cách ly.

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho biết động thái mới nhất này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng gián đoạn do các số ca mắc COVID-19 tăng vào những tuần tới, trong khi vẫn đảm bảo các lao động không đối mặt với nguy cơ lây nhiễm.

Chính phủ Anh cho biết các chủ sở hữu siêu thị đã bớt quan ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung hàng hóa, khẳng định vấn đề trên không phổ biến.

Chuỗi siêu thị lớn thứ hai của Anh, Sainsbury’s cho biết các cửa hàng của họ vẫn tiếp nhận một lượng sản phẩm lớn mỗi ngày và nhân viên tập trung vào việc sắp hàng lên kệ nhanh nhất có thể. Tuy vậy, khách hàng có thể không tìm thấy chính xác một số sản phẩm họ muốn.

Asda, chuỗi siêu thị lớn thứ ba, cho biết mặc dù nhiều nhân viên đã bị buộc phải tự cách ly, mức độ vắng mặt vẫn ở dưới giai đoạn cao điểm của đại dịch hồi năm ngoái. Siêu thị cho hay phần lớn nguồn cung các sản phẩm vẫn đảm bảo, mặc dù một số cửa hàng thiếu các mặt hàng phục vụ cho giai đoạn thời tiết chuyển ấm hơn, bao gồm bia và nước ngọt, nước đóng chai, kem và salad.

Nhưng các chuỗi quy mô ngỏ hơn như Iceland Foods cho biết họ đã phải đóng một số cửa hàng do thiếu nhân viên. Còn BP cho biết phải tạm thời đóng một số trạm xăng do thiếu nhiên liệu, với sự thiếu hụt các tài xế xe tải cỡ lớn đã làm trầm trọng thêm do các yêu cầu cách ly.

Với số ca mắc COVID-19 mới tăng lên gần 50.000 ca một ngày tại Vương quốc Anh, hàng trăm ngàn người đã được ứng dụng truy vết của Dịch vụ Y tế quốc gia Anh yêu cầu cách ly trong 10 ngày. Số liệu chính thức cho thấy ứng dụng đã thông báo yêu cầu cách ly với gần 620.000 người ở England và xứ Wales trong tuần tính tới ngày 14/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục