Các chuỗi bản lẻ lớn tại Hàn Quốc đóng cửa một phần vì dịch COVID-19

13:09' - 23/02/2020
BNEWS Các nhà bán lẻ lớn của Hàn Quốc cho biết họ sẽ đóng cửa một phần tại một số cửa hàng tại Seoul để tiến hành biện pháp khử trùng.
 Người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang tại Daegu, Hàn Quốc, ngày 21/2/2020. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Các nhà bán lẻ lớn của Hàn Quốc ngày 23/2 cho biết họ sẽ đóng cửa một phần tại một số cửa hàng tại Seoul để tiến hành biện pháp khử trùng, sau khi đã có những bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được cho biết là từng tới đây.
Theo đó, cửa hàng bách hóa Shinsegae thông báo cửa hàng ở quận Gangnam sẽ đóng cửa khu ẩm thực ở tầng hầm trong một ngày, sau khi một bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 ở lại địa điểm trên trong một giờ đồng hồ với chồng hôm thứ Tư (19/2).

Shinsegae cho biết họ đã quyết định duy trì hoạt động của các tầng khác vì bệnh nhân chỉ đến thăm khu ẩm thực và có đeo khẩu trang.
Bệnh nhân đã tham dự một buổi lễ tôn giáo của một giáo phái  nhỏ hồi tuần trước ở Daegu, thành phố cách Thủ đô Seoul 302 km về phía Đông Nam. Tình trạng nhiễm bệnh của người này đã được xác nhận vào thứ Sáu (21/2).
Các thành viên của giáo phái trên chiếm phần lớn trong tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc. Cơ quan Y tế Hàn Quốc sáng 23/2 đã thông báo có thêm 123 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 556 ca. 4 người đã thiệt mạng vì dịch bệnh này.
Chuỗi cửa hàng bách hóa Lotte Department Store cũng quyết định tạm dừng hoạt động của cửa hàng ở phía tây Seoul, sau khi một bệnh nhân đã đến địa điểm này hôm 19/4. Thông báo của Lotte cho biết dù bệnh nhân chỉ đến thăm một phần của cửa hàng, phía công ty đã quyết định đóng cửa hoàn toàn tòa nhà để đảm bảo an toàn.
Đầu tháng này, các chuỗi cửa hàng bách hóa và siêu thị khác, chẳng hạn như Hyundai Department Store, cũng đã tạm dừng hoạt động của các cửa hàng của họ sau khi xác nhận các bệnh nhân từng tới đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục