Các công ty công nghệ lớn gặp khó do nhu cầu quảng cáo giảm
Trước tác động tiêu cực từ dịch bệnh, doanh thu của Google và Facebook có thể sẽ sụt giảm lần đầu tiên.
Trong bối cảnh hầu hết người tiêu dùng phải ở nhà để tránh lây nhiễm dịch COVID-219 và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo đang cắt giảm ngân sách quảng cáo và thậm chí trong một số trường hợp là ngừng chi tiêu cho hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Google và Facebook, chiếm tới 70% thị trường quảng báo kỹ thuật số của Mỹ, hiện đang tăng cường hạn chế chi tiêu, giảm lương và cho nhân viên nghỉ việc tạm thời.Giám đốc điều hành (CEO) Google Sundar Pichai cho biết công ty này sẽ thu hẹp kế hoạch tuyển dụng lao động trong phần còn lại của năm 2020 và đang xem xét cắt giảm mạnh chi phí tiếp thị của năm nay.
Trong khi đó, Facebook hồi tháng 3/2020 đã cảnh báo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này sẽ phải đối mặt với khó khăn do lĩnh vực quảng cáo suy giảm.Theo Facebook, tại các nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, lượng tin nhắn tăng 50%, trong khi các cuộc gọi đàm thoại và cuộc gọi video tăng gấp đôi. Tuy vậy, Facebook cho biết “không kiếm được bao nhiêu” từ phần lớn các dịch vụ này và toàn bộ hoạt động kinh doanh tại những quốc gia trên đã giảm sút.
Đến nay vẫn chưa rõ mức độ tác động tiêu cực của dịch COVID-19 gây ra đối với các công ty công nghệ lớn.Tuy nhiên, báo cáo kết quả tài chính quý I/2020 của Alphabet - công ty mẹ của Google – và Facebook dự kiến công bố trong tuần này sẽ chỉ mang lại một chút “manh mối” về tác động của dịch COVID-19 đối với các công ty công nghệ lớn, do dịch COVID-19 vẫn chưa ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới và hoạt động quảng cáo tính đến cuối tháng 2/2020.
Đây là lý do để các nhà phân tích được hỏi ý kiến trong cuộc thăm dò do FactSet tiến hành vẫn dự đoán doanh thu của Alphabet và Facebook trong quý I/2020 tăng lần lượt 13% và 16% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong khi đó, mặc dù các nhà phân tích dự đoán doanh thu của Alphabet và Google đều “dậm chân tại chỗ” trong quý II/2020, song đây cũng là đánh giá lạc quan bởi các hãng hàng không, khách sạn và các lĩnh vực kinh doanh khác liên quan tới du lịch thường tăng cường chi tiêu cho các chiến dịch quảng cáo trong mùa Xuân và mùa Hè./.Tin liên quan
-
Công nghệ
Nhiều nước ứng dụng công nghệ ngăn dịch COVID-19 lây lan
06:00' - 28/04/2020
Nhằm ngăn lây lan virus SARS-CoV-2, nhiều cửa hàng và công sở tại nhiều nước đang lắp đặt các camera an ninh với phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng theo dõi việc tuân thủ các hướng dẫn y tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Ứng dụng công nghệ để tổ chức hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam
16:29' - 27/04/2020
Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tận dụng ưu thế từ internet và công nghệ để tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch COVID-19
21:02' - 21/04/2020
Với thế mạnh là doanh nghiệp viễn thông, Viettel đã tích cực hỗ trợ Chính phủ và người dân tại Việt Nam và 10 quốc gia Viettel đang đầu tư để phòng, chống dịch Covid -19 theo nhu cầu của từng nước.
-
Ô tô xe máy
Tài xế taxi và xe công nghệ tạm chuyển hướng chờ dịch qua đi
20:41' - 21/04/2020
Dịch COVID-19 xuất hiện, lượng khách đi xe giảm dần sau đó là giãn cách toàn xã hội, xe phải nằm một chỗ khiến nhiều tài xế taxi và xe công nghệ rơi vào cảnh khó khăn.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Hà Nội có hơn 900 ha diện tích trồng trọt được áp dụng công nghệ số
07:00'
Tại Hà Nội, nhiều cơ sở sản xuất, nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi quy trình chăm sóc, theo dõi, quản lý cây trồng, vật nuôi bằng công nghệ thông tin với máy tính, điện thoại thông minh.
-
Công nghệ
Hàn Quốc thay thế SIM điện thoại công vụ sau sự cố rò rỉ dữ liệu của SK Telecom
17:45' - 29/04/2025
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tiến hành thay thế toàn bộ thẻ USIM (SIM 3G) trong các thiết bị điện thoại công vụ nhằm ứng phó sự cố rò rỉ dữ liệu quy mô lớn tại SK Telecom Co. sau một cuộc tấn công mạng.
-
Công nghệ
Đột phá theo Nghị quyết 57: Phát huy vai trò trí thức khoa học công nghệ trong kỷ nguyên số
16:24' - 29/04/2025
Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị xác định khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là đột phá chiến lược để đưa Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.
-
Công nghệ
Spotify dự định tăng phí thuê bao ở nhiều nước
14:00' - 29/04/2025
Liên đoàn công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) cho hay tăng trưởng doanh thu toàn cầu trong lĩnh vực phát trực tuyến đã giảm khoảng 50% trong năm 2024 .
-
Công nghệ
AI - kỷ nguyên mới của lĩnh vực tư vấn toàn cầu
07:47' - 29/04/2025
Hiện tại, một làn sóng mới của những công ty khởi nghiệp với động lực đến từ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực tư vấn toàn cầu.
-
Công nghệ
Huawei phát triển chip AI mới
07:00' - 29/04/2025
Huawei đã nổi lên như hiện tượng trong lĩnh vực công nghệ mà Mỹ vẫn đang chiếm ưu thế.
-
Công nghệ
TikTok sắp ra mắt nền tảng mua sắm trực tuyến tại Nhật Bản
15:07' - 28/04/2025
Tờ Nikkei ngày 27/4 đưa tin, nền tảng mạng xã hội Trung Quốc TikTok sẽ gia nhập thị trường thương mại điện tử Nhật Bản trong vài tháng tới.
-
Công nghệ
TikTok dẫn đầu cuộc đua video dạng ngắn
13:00' - 28/04/2025
Nền tảng chia sẻ video TikTok ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường video dạng ngắn và những hãng công nghệ lớn nhất thế giới đang phải tăng tốc để không bị bỏ lại phía sau.
-
Công nghệ
DeepSeek công bố chính sách xử lý thông tin cá nhân bằng tiếng Hàn
12:27' - 28/04/2025
Theo hãng tin Yongap, DeepSeek, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc, ngày 28/4 đã công bố phiên bản tiếng Hàn của chính sách xử lý thông tin cá nhân đã được sửa đổi.