Các công ty công nghệ lớn gặp khó do nhu cầu quảng cáo giảm
Trước tác động tiêu cực từ dịch bệnh, doanh thu của Google và Facebook có thể sẽ sụt giảm lần đầu tiên.
Trong bối cảnh hầu hết người tiêu dùng phải ở nhà để tránh lây nhiễm dịch COVID-219 và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo đang cắt giảm ngân sách quảng cáo và thậm chí trong một số trường hợp là ngừng chi tiêu cho hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Google và Facebook, chiếm tới 70% thị trường quảng báo kỹ thuật số của Mỹ, hiện đang tăng cường hạn chế chi tiêu, giảm lương và cho nhân viên nghỉ việc tạm thời.Giám đốc điều hành (CEO) Google Sundar Pichai cho biết công ty này sẽ thu hẹp kế hoạch tuyển dụng lao động trong phần còn lại của năm 2020 và đang xem xét cắt giảm mạnh chi phí tiếp thị của năm nay.
Trong khi đó, Facebook hồi tháng 3/2020 đã cảnh báo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này sẽ phải đối mặt với khó khăn do lĩnh vực quảng cáo suy giảm.Theo Facebook, tại các nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, lượng tin nhắn tăng 50%, trong khi các cuộc gọi đàm thoại và cuộc gọi video tăng gấp đôi. Tuy vậy, Facebook cho biết “không kiếm được bao nhiêu” từ phần lớn các dịch vụ này và toàn bộ hoạt động kinh doanh tại những quốc gia trên đã giảm sút.
Đến nay vẫn chưa rõ mức độ tác động tiêu cực của dịch COVID-19 gây ra đối với các công ty công nghệ lớn.Tuy nhiên, báo cáo kết quả tài chính quý I/2020 của Alphabet - công ty mẹ của Google – và Facebook dự kiến công bố trong tuần này sẽ chỉ mang lại một chút “manh mối” về tác động của dịch COVID-19 đối với các công ty công nghệ lớn, do dịch COVID-19 vẫn chưa ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới và hoạt động quảng cáo tính đến cuối tháng 2/2020.
Đây là lý do để các nhà phân tích được hỏi ý kiến trong cuộc thăm dò do FactSet tiến hành vẫn dự đoán doanh thu của Alphabet và Facebook trong quý I/2020 tăng lần lượt 13% và 16% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong khi đó, mặc dù các nhà phân tích dự đoán doanh thu của Alphabet và Google đều “dậm chân tại chỗ” trong quý II/2020, song đây cũng là đánh giá lạc quan bởi các hãng hàng không, khách sạn và các lĩnh vực kinh doanh khác liên quan tới du lịch thường tăng cường chi tiêu cho các chiến dịch quảng cáo trong mùa Xuân và mùa Hè./.Tin liên quan
-
Công nghệ
Nhiều nước ứng dụng công nghệ ngăn dịch COVID-19 lây lan
06:00' - 28/04/2020
Nhằm ngăn lây lan virus SARS-CoV-2, nhiều cửa hàng và công sở tại nhiều nước đang lắp đặt các camera an ninh với phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng theo dõi việc tuân thủ các hướng dẫn y tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Ứng dụng công nghệ để tổ chức hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam
16:29' - 27/04/2020
Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tận dụng ưu thế từ internet và công nghệ để tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch COVID-19
21:02' - 21/04/2020
Với thế mạnh là doanh nghiệp viễn thông, Viettel đã tích cực hỗ trợ Chính phủ và người dân tại Việt Nam và 10 quốc gia Viettel đang đầu tư để phòng, chống dịch Covid -19 theo nhu cầu của từng nước.
-
Ô tô xe máy
Tài xế taxi và xe công nghệ tạm chuyển hướng chờ dịch qua đi
20:41' - 21/04/2020
Dịch COVID-19 xuất hiện, lượng khách đi xe giảm dần sau đó là giãn cách toàn xã hội, xe phải nằm một chỗ khiến nhiều tài xế taxi và xe công nghệ rơi vào cảnh khó khăn.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Apple ứng dụng AI có thể làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
08:23' - 19/04/2024
Apple đã dành nhiều thời gian để làm rõ sự khác biệt về thông số kỹ thuật trên mẫu iPhone thông thường và bản Pro, đặc biệt việc ứng dụng AI có thể làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16 của hãng.
-
Công nghệ
Samsung giành được vị trí đầu bảng từ "Táo khuyết"
08:30' - 18/04/2024
Các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu đã tăng 7,8% trong quý 1/2024, đạt mức 289,4 triệu chiếc. Trong đó, Samsung chiếm 20,8% thị phần, giành được vị trí đầu bảng từ tay "Táo khuyết".
-
Công nghệ
Chuyên gia lý giải doanh số bán iPhone sụt mạnh
16:43' - 17/04/2024
Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm 10% trong quý gần đây, nguyên nhân do doanh số bán iPhone tại thị trường Trung Quốc sụt giảm mạnh.
-
Công nghệ
Độc đáo các sản phẩm tích hợp AI tại Triển lãm Công nghệ thông tin thế giới 2024
12:28' - 17/04/2024
Triển lãm Công nghệ thông tin và truyền thông thế giới tại Seoul, Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm về nhiều công nghệ tiên tiến của các công ty Hàn Quốc cũng như trên thế giới.
-
Công nghệ
Microsoft đầu tư 1,5 tỉ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo G42
09:20' - 17/04/2024
Tập đoàn công nghệ Microsoft sẽ đầu tư 1,5 tỉ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo (AI) G42, trở thành cổ đông thiểu số và sẽ giữ một ghế trong ban lãnh đạo của doanh nghiệp có trụ sở tại UAE.
-
Công nghệ
Phát động bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024
16:40' - 16/04/2024
Chính thức phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).
-
Công nghệ
AI định hình lại phương pháp giảng dạy tại Trung Quốc
16:01' - 16/04/2024
AI đang ngày càng trở nên phổ biến tại các trường tiểu học và trung học tại Trung Quốc, cung cấp phương pháp giáo dục hiện đại, đồng thời bồi dưỡng tư duy khoa học và kỹ năng đổi mới cho học sinh.
-
Công nghệ
Doanh số bán thiết bị sản xuất chip toàn cầu dự kiến tăng 4%
15:00' - 16/04/2024
Tập đoàn công nghiệp bán dẫn quốc tế SEMI báo cáo, doanh số bán thiết bị sản xuất chip toàn cầu dự kiến sẽ tăng 4% trong năm 2024, lên 105,3 tỷ USD, đạt mức tăng hàng năm đầu tiên sau hai năm.
-
Công nghệ
Ứng dụng AI đình đám của Trung Quốc ghi nhận mốc tăng trưởng ấn tượng
14:31' - 16/04/2024
Chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) Ernie Bot do công ty Baidu của Trung Quốc phát triển đã thu hút được hơn 200 triệu lượt người dùng mỗi ngày.