Các công ty du lịch hàng đầu Hàn Quốc đồng loạt cắt giảm nhân sự

07:58' - 07/04/2022
BNEWS Bốn công ty du lịch lớn của Hàn Quốc đã cắt giảm gần một nửa số lượng nhân viên trong hai năm qua do đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Giám sát Dịch vụ tài chính Hàn Quốc, bốn công ty du lịch gồm Hana Tour, Modetour Network, Yellow Balloon Tour và Very Good Tour – hiện có tổng số nhân viên lên tới 2.385 người tính đến cuối năm ngoái, giảm 48% so với hai năm trước đó.

 

Lực lượng lao động của công ty dẫn đầu ngành du lịch nước này là Hana Tour đã chỉ còn 1.180 người tính đến cuối năm 2021, giảm 52,8% so với năm 2020, trong khi công ty lớn thứ hai là Modetour Network cũng chỉ sở hữu 665 lao đông trong cùng kỳ, giảm 42,6%.

Lượng lao động của Yellow Balloon Tour giảm 46,1%, xuống 298 người và con số tương ứng của tour Very Good giảm 35,3% xuống 242 người.

Việc cắt giảm lao động của bốn hãng lữ hành hàng đầu “xứ sở kim chi” diễn ra khi các công ty này làm ăn thua lỗ trong suốt hai năm qua do đại dịch COVID-19.

Hana Tour đã công bố khoản lỗ hoạt động 127,3 tỷ won (105 triệu USD) vào năm 2021, ghi dầu năm thua lỗ thứ hai liên tiếp. Ba công ty còn lại cũng chứng kiến mức thua lỗ hoạt động của họ tăng lên vào năm 2021 so với một năm trước đó.

Bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các nhà điều hành sòng bạc và cửa hàng miễn thuế của Hàn Quốc cũng buộc phải giảm biên chế trong hai năm qua giữa bối cảnh thua lỗ ngày càng nặng.

Kangwon Land Inc., thuộc sở hữu nhà nước, là sòng bạc duy nhất của Hàn Quốc mở cửa cho người dân địa phương, có lực lượng lao động là 3.858 người tính tới cuối tháng 12/2021, giảm 25% so với hai năm trước đó.

Một nhà điều hành sòng bạc nhà nước khác là Grand Korea Leisure Co., vốn chỉ phục vụ người nước ngoài và nhà điều hành sòng bạc tư nhân Paradise Group cũng cắt giảm biên chế lần lượt 10,4% và 5,3% trong hai năm qua.

Hai nhà điều hành cửa hàng miễn thuế lớn nhất Hàn Quốc là Hotel Shilla và Hotel Lotte cũng cắt giảm lực lượng lao động lần lượt là 11,7% và 6,2% trong giai đoạn 2020-2021.

Những chuyên gia theo dõi ngành du lịch cho biết, ngành “công nghiệp không khói” Hàn Quốc có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, thúc đẩy bởi động thái gần đây của Seoul trong việc nới lỏng các hạn chế liên quan tới đại dịch COVID-19 đối với cả khách du lịch trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục