Các công ty lớn của Hàn Quốc hoạt động dưới 80% công suất

14:11' - 20/12/2022
BNEWS Các công ty lớn của Hàn Quốc đã hoạt động dưới 80% công suất trong quý III/2022 do suy thoái kinh tế toàn cầu, công ty theo dõi doanh nghiệp Leaders Index vừa cho biết.

Theo Leaders Index, tỷ lệ công suất hoạt động trung bình của 200 trong số 500 công ty hàng đầu của đất nước tính theo doanh thu là 78,4% trong khoảng thời gian từ tháng 7-9/2022, giảm 2,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước và thậm chí thấp hơn mức 79,4% được công bố trong quý III/2020, vài tháng sau khi quốc gia này lần đầu tiên thông báo về đợt bùng phát COVID-19.

Các nhà quan sát trong ngành cho biết sự sụt giảm là do nhu cầu ở nước ngoài đối với các sản phẩm vẫn ở mức ảm đạm mặc dù năng lực sản xuất đã tăng lên. Các nhà sản xuất vật liệu xây dựng, công ty đóng tàu và nhà sản xuất máy móc đã giảm tỷ lệ hoạt động với biên độ lớn nhất trong khoảng thời gian được trích dẫn.

Tỷ lệ công suất hoạt động trung bình của các công ty vật liệu xây dựng đã giảm xuống 77,9% so với mức 70,5%, trong đó các nhà máy đóng tàu và chế tạo máy móc cũng giảm 7,4 điểm phần trăm xuống 72,9%. Mức giảm tương tự là 6,4 điểm phần trăm đối với các công ty năng lượng, 5,4 điểm phần trăm đối với các nhà sản xuất hóa dầu và 3,2 điểm phần trăm đối với các công ty phân phối.

Trong tổng số 14 lĩnh vực công nghiệp chỉ có các nhà sản xuất ô tô và sản xuất phụ tùng ô tô ghi nhận mức tăng tỷ lê công suất hoạt động lần lượt là 2,5 điểm phần trăm và 0,8 điểm phần trăm trong thời gian này.

Chỉ có ba trong số 20 tập đoàn hàng đầu theo doanh số bán hàng - gồm nhà sản xuất ô tô số 2 Kia Corp., nhà sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu Hyundai Mobis Co. và nhà sản xuất pin lớn LG Energy Solution Ltd - có tỷ lệ hoạt động công suất tăng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục