Kết nối cung cầu công nghệ giữa Việt Nam và 4 điểm cầu tại Hàn Quốc

14:58' - 25/11/2022
BNEWS Sở Khoa học&Công nghệ Hải Phòng phối hợp với Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Phiên kết nối diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu Hải Phòng cùng 4 điểm cầu tại Hàn Quốc gồm Incheon, Gyeonggi-do, Bussan và Seoul.

Tại phiên kết nối, ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng chia sẻ, thành phố đang nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện thắng lợi các Nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị, Quốc hội và Đại hội Đảng bộ thành phố ban hành, với mục tiêu xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước, phấn đấu trở thành thành phố tiêu biểu của khu vực châu Á.

 

Theo ông Trần Quang Tuấn, hiện thế giới và Việt Nam không dựa vào tài nguyên, lợi thế sẵn có như đất đai, lao động để phát triển kinh tế. Do đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo có vai trò tiên quyết trong phát triển doanh nghiệp. Nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài hiểu biết về nhu cầu, lợi thế của nhau, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức các phiên kết nối này.

Doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu thông tin trực tiếp sản phẩm công nghệ với doanh nghiệp Việt Nam tại điểm cầu Hải Phòng. Ảnh: Minh Thu-TTXVN

Trong năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức 4 phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Đài Loan (Trung Quốc), Israel, Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Trong các phiên kết nối, hơn 200 cuộc làm việc của doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài và đã có trên 50 giải pháp công nghệ của nước ngoài cung cấp cho doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Cùng với đó, đã có rất nhiều sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, nổi bật là Tập đoàn LG của Hàn Quốc hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất công nghiệp phụ trợ.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, việc tổ chức phiên kết nối dựa trên khảo sát nhu cầu của hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp đều đánh giá cao các sản phẩm khoa học công nghệ của Hàn Quốc về sự đa dạng, dễ áp dụng vào quy trình sản xuất.

Trong ngày, sẽ có trên 50 cuộc kết nối giữa doanh nghiệp hai quốc gia với công nghệ, thiết bị giới thiệu như: thiết bị bắn đá khô phục vụ làm sạch công nghiệp, công nghệ phát hiện lỗi sản phẩm giúp kiểm soát và giám sát quá trình sản xuất, giải pháp cho nhà máy thông minh và chế tạo máy.

Tham gia phiên kết nối, ông Lê Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương Nam đánh giá, các phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các quốc gia, vùng lãnh thổ là hoạt động hết sức thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ cao, công nghệ tiên tiến trên thế giới với giá thành hợp lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục