Các công ty niêm yết ở Anh dần "hấp dẫn" hơn?

13:49' - 15/09/2021
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh cho rằng người Anh nên hoan nghênh việc nhà đầu tư ngoại muốn mua doanh nghiệp Anh, và lưu ý quỹ đầu tư tư nhân không phải là một mối nguy.

Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh Rishi Sunak ngày 14/9 cho biết ông muốn các công ty niêm yết ở Anh trở nên "hấp dẫn" hơn đối với các nhà đầu tư, trong bối cảnh các quỹ đầu tư tư nhân tìm cách mua lại một số công ty tư nhân có tiếng của “xứ sở sương mù”.

Phát biểu tại hội nghị công nghệ ở London (Anh), Bộ trưởng Sunak cho hay việc các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm cả quỹ đầu tư tư nhân, quan tâm đến các doanh nghiệp Anh phản ánh tầm nhìn của họ đối với nền kinh tế này. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý cần đánh giá xem một số vụ mua lại có phải là lợi ích lâu dài của Anh hay không.

Trước đây, Chính phủ Anh có quan điểm “thoáng” về việc mua lại của các nhà đầu tư nước ngoài, tuy nhiên việc công ty SoftBank của Nhật Bản mua lại công ty thiết kế chip ARM năm 2016 đã làm dấy lên lo ngại. Và các nhà quản lý Anh đang đặt câu hỏi về hành động bán công ty này lại cho công ty Nvidia Corp của Mỹ.

Ông Sunak cho rằng người Anh nên hoan nghênh việc nhà đầu tư ngoại muốn mua doanh nghiệp Anh, và lưu ý quỹ đầu tư tư nhân không phải là một mối nguy.

Trong khi đó, Cơ quan quản lý cạnh tranh và thị trường của Anh cho biết trong tương lai sẽ xem xét kỹ hơn việc mua lại các công ty nhỏ của các "gã khổng lồ" công nghệ nước ngoài, để phòng chống các hành vi như ngăn cản cạnh tranh./.

>>>El Salvador miễn thuế lợi nhuận với người nước ngoài đầu tư bitcoin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục