Các cửa hàng bách hóa Nhật Bản đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến và truyền thống

15:06' - 09/03/2022
BNEWS Các nhà điều hành cửa hàng bách hóa Nhật Bản đang đẩy mạnh kết nối hoạt động kinh doanh truyền thống của họ với hoạt động trực tuyến.
Các nhà điều hành cửa hàng bách hóa Nhật Bản đang đẩy mạnh kết nối hoạt động kinh doanh truyền thống của họ với hoạt động trực tuyến để bù cho việc giảm số lượng khách hàng đến các cửa hàng truyền thống trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.

 
Hoạt động kinh doanh trực tuyến thông qua mạng Internet không chỉ giới hạn trong thương mại điện tử mà bao gồm một loạt tính năng sáng tạo khác để thu hút khách hàng mới bao gồm cả giới trẻ.

Hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bách hóa của Nhật Bản đang thu hẹp dần do sự tăng trưởng của Uniqlo và các cửa hàng đặc biệt khác cũng như nhiều công ty thương mại điện tử như Amazon.com Inc phát triển nhanh chóng.

Do môi trường kinh doanh khó khăn và ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, doanh thu của các cửa hàng bách hóa ở Nhật Bản trong năm 2020 đã giảm 27% so với năm trước đó xuống 4,22 nghìn tỷ yen, chưa bằng một nửa so với mức đỉnh vào năm 1991.

Các nhà phân tích cho biết, doanh thu của các cửa hàng bách hóa đã phục hồi lên 4,42 nghìn tỷ yen trong năm 2021 nhưng vẫn thấp hơn 20% so với mức trước đại dịch vào năm 2019. Các nhà điều hành cửa hàng bách hóa đã không thành công trong quá khứ và tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh trong việc thúc đẩy làn sóng số hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục