Các dự án bất động sản gấp rút hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng trước Tết

15:56' - 29/11/2017
BNEWS Trong những tháng cuối năm, nhiều dự án bất động sản được các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thiện để kịp bàn giao cho khách hàng trước Tết âm lịch (tháng 2/2018).
Các dự án bất động sản đang gấp rút hoàn thiện. Tác giả: TTXVN
Theo thống kê từ Cục quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), tại Hà Nội, giai đoạn cuối năm, các dự án chung cư có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, hạ tầng đầy đủ giá bán tăng nhẹ so với thời điểm mở bán. Điển hình là các dự án tại khu vực Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm…
Riêng đối với phân khúc căn hộ cao cấp, giá bán lại giảm nhẹ so với những tháng trước đó. Thị trường nhà liền kề, biệt thự giá cả ổn định hơn và ít có biến động.
Khác với Hà Nội, tại Tp. Hồ Chí Minh, thị trường căn hộ cao cấp có diện tích lớn, nguồn cung nhiều nên giá bán duy trì ổn định và không biến động. Trong khi đó, phân khúc căn hộ vừa và nhỏ do nguồn cung hạn chế mà nhu cầu về loại hình nhà ở này lại cao nên giá giao dịch tăng nhẹ.
Lượng giao dịch bất động sản trong tháng 11 không có nhiều biến động so với tháng liền kề trước đó và đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước.
Qua số liệu báo cáo của một số chủ đầu tư và số sàn giao dịch bất động sản, tại Hà Nội, trong tháng 11 có khoảng 1.400 giao dịch thành công - tương đương với lượng giao dịch của tháng 10 và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2016. Nhiều dự án nhà ở chuẩn bị được hoàn thành và bàn giao.
Giai đoạn này, không chỉ các dự án nhà ở cao cấp, một số dự án nhà ở có giá trung bình cũng được chủ đầu tư giới thiệu nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn. Một số dự án sắp hoàn thành được nhiều khách hàng quan tâm như: Goldmark City - Hồ Tùng Mậu; Season Avenua - Hà Đông; Gelexia Riverside - Hoàng Mai, An Bình City - Bắc Từ Liêm...
Đặc điểm chung của các căn hộ được mở bán trong giai đoạn này đều có vị trí thuận lợi, diện tích đa dạng phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng và phương thức thanh toán linh hoạt, nhiều chính sách giá bán hấp dẫn.
Tại Tp. Hồ Chí Minh, tháng 11 có khoảng 1.600 giao dịch thành công, tăng khoảng 3,2% so với tháng 10 và tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2016. Tính thanh khoản của thị trường Tp. Hồ Chí Minh tăng cao. Phân khúc nhà ở thương mại có quy mô vừa và nhỏ (căn hộ 1-2 phòng ngủ) với giá bán dưới 2 tỷ đồng/căn được giao dịch nhiều.
Các dự án căn hộ được mở bán tập trung tại khu vực một số quận như: Orien Plaza - Quận Tân Phú; Riva Park - Quận 4; Evergreen - Quận 7… Ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề, thị trường không biến động, lượng giao dịch ổn định. Các giao dịch chủ yếu từ dự án tại khu vực Quận 2, Quận 9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục