Các hãng hàng không Anh phải hủy nhiều chuyến bay do nhân viên mắc COVID-19

19:45' - 04/04/2022
BNEWS Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh tại Vương quốc Anh đã buộc nhiều hãng hàng không, trong đó có easyJet, đã phải hủy bỏ hàng trăm chuyến bay trong những ngày gần đây do nhiều nhân viên bị nhiễm bệnh.

Trước đó trong năm nay, Anh đã dỡ bỏ mọi quy định hạn chế liên quan đến dịch COVID-19, trong đó có yêu cầu mang khẩu trang ở nơi công cộng và quy định những người xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 phải tự cách ly.


 
Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 đã tăng mạnh tại Anh vào khoảng đầu tháng trước và tính đến cuối tuần kết thúc vào ngày 26/3, cứ 13 người tại Anh thì có một người được cho là dương tính với virus SARS-CoV-2, mức lây nhiễm cao nhất tại nước này kể từ khi đại dịch bùng phát.
Dù mức độ nhập viện do dịch COVID-19 thấp hơn nhiều so với các mức đỉnh trước đó trong năm 2020 và 2021, nhưng các công ty cho biết nhiều dịch vụ đã bị gián đoạn, trong đó có dịch vụ tại các sân bay.
EasyJet đã hủy hơn 200 chuyến bay vào cuối tuần qua và cho biết khoảng 60 chuyến bay nữa sẽ bị hủy trong ngày 4/4. British Airways cũng đã hủy một số chuyến bay trong ngày 3/4 và cho biết tình hình lây nhiễm đang ảnh hưởng đến các hãng hàng không và sân bay nói chung.
Trước tình hình này, EasyJet cho biết đã sắp xếp đội ngũ nhân viên dự phòng để xoa dịu tác động của tình hình hiện tại. Trong một thông báo, hãng này cho biết đã liên hệ khách hàng trên các chuyến bay bị hủy và cung cấp cho họ các phương án để lựa chọn, bao gồm đặt lại chuyến bay khác hoặc nhận phiếu giảm giá hay được hoàn tiền toàn bộ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục