Các hãng ô tô thông báo đóng cửa tạm thời nhà máy tại Đức

11:44' - 01/10/2021
BNEWS Ngành công nghiệp ô tô chủ chốt của Đức đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do vấn đề về nguồn cung trong năm nay, khi các nhà máy của Volkswagen, Ford, BMW và Daimler đều phải ngừng sản xuất.

Ngày 30/9, nhiều nhà sản xuất ô tô đã thông báo đóng cửa tạm thời các nhà máy tại Đức do tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu, trong đó Opel sẽ đóng cửa nhà máy cho đến năm 2022 - thời gian ngừng hoạt động dài nhất từ trước đến nay.
Ngành công nghiệp ô tô chủ chốt của Đức đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do vấn đề về nguồn cung trong năm nay, khi các nhà máy của Volkswagen, Ford, BMW và Daimler đều phải ngừng sản xuất.
Phát ngôn viên của Opel, công ty thuộc sở hữu của hãng ô tô Stellantis, cho biết trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn và tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn thế giới kéo dài, Stellantis có kế hoạch điều chỉnh hoạt động sản xuất.
Nhà máy của Opel tại Eisenach, miền trung nước Đức, sẽ ngừng sản xuất từ tuần sau và dự kiến hoạt động trở lại vào đầu năm 2022, trong phạm vi chuỗi cung ứng cho phép.
Cùng ngày 30/9, Volkswagen cũng thông báo về việc ngừng sản xuất gần hai tuần tại nhà máy chủ chốt ở Wolfsburg từ tuần tới. Tương tự, công ty sản xuất ô tô Ford (Mỹ) cũng cho biết sẽ lùi kế hoạch khởi động lại địa điểm sản xuất ở Cologne cho đến cuối tháng Mười, do nguồn cung chất bán dẫn "không ổn định".
Giống như các quốc gia khác, Đức đang phải "vật lộn" với tình trạng thiếu nguyên vật liệu như gỗ, thép và chất dẻo. Nhưng chính vấn đề khan hiếm chip đang tác động đặc biệt đến ngành công nghiệp ô tô.
Bên ngoài nước Đức, General Motors đã đóng cửa dây chuyền lắp ráp tại Mỹ, công ty sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản), cũng trì hoãn kế hoạch khởi động lại nhà máy ở Valenciennes (Pháp) vào tháng Chín./. 

>>>Sản lượng ô tô Anh giảm 27% trong tháng 8/2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục