Các hiệp hội du lịch hợp tác "Liên kết - sức mạnh du lịch Việt Nam"
Đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong việc gắn kết giữa hiệp hội du lịch các địa phương với cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong ngành.
Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, ngành du lịch và doanh nghiệp các địa phương đang có chung mục tiêu về sự phát triển của ngành, mà trước tiên là triển khai tốt chương trình kích cầu du lịch nội địa.Vì vậy, doanh nghiệp cần ý thức rằng chính cách ứng xử của những người làm du lịch và sản phẩm do họ tạo nên mới có sức thuyết phục người Việt Nam đi du lịch Việt Nam sau đó mới đến vai trò của truyền thông trong việc hỗ trợ quảng bá du lịch.
Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chương trình hợp tác "Liên kết - sức mạnh du lịch Việt Nam" sẽ kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch của ba miền Bắc - Trung - Nam nhằm triển khai sự hợp tác toàn diện và kích cầu du lịch giữa các địa phương. Bên cạnh đó, những Hiệp hội tham gia ký kết sẽ góp phần xây dựng đa dạng chương trình hành động cụ thể, cùng với sự đồng hành của chính quyền địa phương để thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, nhất là ở thị trường nội địa. Các hiệp hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đẩy mạnh quảng bá điểm đến và sản phẩm mới của khắp mọi vùng, miền trên cả nước. Ngoài ra, những đơn vị tham gia liên kết sẽ hỗ trợ từng địa phương khai thác lợi thế và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, bấp cập trong phối hợp xây dựng chuỗi tuyến tour, sản phẩm du lịch hiệu quả, phù hợp với xu hướng thị trường. Chương trình lần này đã đánh dấu sự liên kết của liên minh kích cầu giữa 5 hiệp hội, gồm: Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (HTA) – Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (DATA) – Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (KHATA) - Hiệp hội Du lịch Hà Giang (HGTA) - Hiệp hội Du lịch Phú Yên (PYTA) và các trung tâm xúc tiến du lịch của nhiều tỉnh, thành khác trên toàn quốc. Thông qua hoạt động ký kết, hiệp hội du lịch các địa phương này sẽ tăng cường liên kết để phát triển du lịch và tạo nên những sản phẩm hấp dẫn cho các tỉnh, thành./.Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Ngành du lịch Mỹ kêu gọi sự cứu trợ từ Chính phủ do ảnh hưởng dịch COVID-19
18:26' - 18/07/2020
Ngành du lịch Mỹ vừa yêu cầu Quốc hội Mỹ cấp 10 tỷ USD từ quỹ cứu trợ liên bang để thúc đẩy việc vận hành an toàn, bảo vệ các khoản nợ mới, giảm trừ thuế cho khách du lịch và ngành công nghiệp này.
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch từ ngày 22/7
18:18' - 17/07/2020
Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản thông báo Chính phủ Nhật Bản sẽ bắt đầu triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Go To Travel” từ ngày 22/7.
-
Chuyển động DN
FLC Sầm Sơn - Cuộc "ngược dòng" của du lịch xứ Thanh
16:24' - 17/07/2020
Tháng 7/2020, tròn 5 năm từ khi quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) được đưa vào vận hành. Đây cũng là 5 năm chứng kiến cuộc "ngược dòng" của du lịch Sầm Sơn, với nhiều đổi thay đáng nhớ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.